รีเซต

ด่านพรมแดนโก-ลก คัดกรองเข้ม หลังมาเลย์อ่วมโควิดพุ่ง

ด่านพรมแดนโก-ลก คัดกรองเข้ม หลังมาเลย์อ่วมโควิดพุ่ง
TNN ช่อง16
12 กันยายน 2563 ( 17:55 )
114
ด่านพรมแดนโก-ลก คัดกรองเข้ม หลังมาเลย์อ่วมโควิดพุ่ง

วันที่ 12 กันยายน 2563 โดยบรรยากาศบริเวณด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ที่ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางข้ามมายังฝั่งไทยอย่างถูกกฎหมาย ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ประจำด่านพรมแดนสุไหงโก-ลกต้องเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการคัดกรองผู้ข้ามแดนเข้ามาอย่างเข้มข้นกว่าเดิมทั้งนี้เนื่องจากทางด้านนายเอกรัตน์ หลีเส็น ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส ได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านคุมเข้มตามด่านพรมแดนแห่งนี้รวมทั้งด่านพรมแดนด้าน อ.ตากใบ ไม่เว้นแม้แต่ช่องทางธรรมชาติทุกช่องทางอย่างเข้มงวด ที่สำคัญประชาชนทุกคนในพื้นที่ 13 อำเภอต้องปฏิบัติตัวเหมือนเช่นการระบาดรอบแรกที่ผ่านมา ย้ำการ์ดต้องอย่าตก ทั้งการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เว้นระยะห่างทางสังคมหรือ Social Distancing อย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์ด้วยการสัมผัสทางกาย เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้คนในแต่ละชุมชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาในการเฝ้าระวังผู้ที่เพิ่งกลับเข้ามาจากต่างพื้นที่ ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ ขณะนี้ถึงแม้จะเกิดการระบาดรอบสองที่มาเลย์ แต่ขอให้ชาวนราธิวาสอย่าตื่นตระหนก สิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกันตนเองและคนในครอบครัวให้มาก

    

ขณะที่นายจักกฤช อุเทนสุต นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบสองในมาเลเซีย ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านต้องเข้มงวดและเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางข้ามมาจากมาเลยเซียเป็นเท่าตัว หลังจากผ่อนคลายมาได้ระยะหนึ่ง โดยคนไทยที่ขอกลับเข้ามาอย่างถูกต้องทุกคนจะต้องผ่านกระบวนการคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ที่เป็น 1 ใน 5 ด่านพรมแดนของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะนี้ตนเองได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้ขับรถขนส่งสินค้าข้ามแดนเข้ามายังเขตแดนของไทยทุกคัน ต้องมีการวัดอุณหภูมิของร่างกาย ตรวจสอบประวัติรวมทั้งการรักษาระยะห่างของเจ้าหน้าที่กับคนขับรถขนส่งสินค้า ที่สำคัญให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเเต่ละวันจะมีรถบรรทุกผ่านด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ประมาณ 120 คัน ไป-กลับรวมแล้ว 240 คัน 


ทั้งนี้อนุญาตให้คนขับเข้ามาเพียงคนเดียว เเละห้ามมีผู้โดยสาร รวมทั้งไม่อนุญาตให้คนขับพักค้างคืน โดยจะต้องนำสินค้ามาเปลี่ยนถ่ายที่บริเวณด่านกับผู้สั่งสินค้าคนไทย เเล้วกลับทันทีก่อนด่านปิด ในเวลา 21.00 น.ส่วนเวลาเปิดด่านคือ 7 โมงเช้าของทุกวัน และระยะเวลารวม 14 ชั่วโมงที่ผู้ขับรถขนส่งเข้ามายังพรมแดนที่โก-ลกจึงถือว่ามากพอที่จะเปลี่ยนถ่ายสินค้าได้โดยไม่มีข้ออ้างว่ากลับเข้ามาเลย์ไม่ทัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงในการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด -19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง