รีเซต

ชาวพังงาแห่ทำสัญญากู้เงิน ธ.ออมสิน หลังลงทะเบียนขอกู้สู้ภัยโควิด-19

ชาวพังงาแห่ทำสัญญากู้เงิน ธ.ออมสิน หลังลงทะเบียนขอกู้สู้ภัยโควิด-19
มติชน
23 พฤษภาคม 2563 ( 14:13 )
196
ชาวพังงาแห่ทำสัญญากู้เงิน ธ.ออมสิน หลังลงทะเบียนขอกู้สู้ภัยโควิด-19

ชาวพังงาแห่ทำสัญญากู้เงิน ธ.ออมสิน หลังลงทะเบียนขอกู้สู้ภัยโควิด-19

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากที่ลงทะเบียนขอกู้เงินเพื่อการลงทุนจากผลกระทบสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แห่เข้ายื่นหลักฐาน ที่ธนาคารออมสินสาขาพังงา ริมถนนเพชรเกษม เขตเทศบาลเมืองพังงา อ.เมือง จ.พังงา หลังจากลงทะเบียนผ่านเวปไซต์ของธนาคารออมสิน เพื่อขอกู้เงินตามโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน รายละ 10,000 บาท และ 50,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 ซึ่งทางธนาคารออมสินตอบรับพร้อมนัดเพื่อตรวจสอบเอกสารและสอบถามความจำเป็นในการขอสินเชื่อ จำนวน 10,000 บาท โดยทางธนาคารคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.10 ต่อเดือน ผ่อนชำระคืนนาน 2 ปี โดยไม่ต้องชำระเงินกู้ 6 งวดแรก ไม่ต้องมีหลักประกันใดๆ สำหรับผู้กู้ต้องมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป มีสัญชาติไทย มีถิ่นที่อยู่ที่แน่นอน สามารถติต่อได้ และ ประกอบอาชีพอิสระ รายได้เดือนละไม่เกิน 30,000 บาท ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ส่วนโครงการสินเชื่อพิเศษ เสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิต แก่ประชาชนที่รับผลกระทบดังกล่าว เป็นสินเชื่อสำหรับผู้มีรายได้ประจำ วงเงินกู้สูงสุดรายละ 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ให้ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี โดยใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันได้ สำหรับผู้กู้ต้องมีอายุ 20 ปี ขึ้นไป มีสัญชาติไทย มีถิ่นที่อยู่ที่แน่นอน สามารถติต่อได้ เป็นผู้มีรายได้ประจำแต่ลดลงหรือขาดรายได้เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

นางนิษฐา ทรัพย์แต่ง ผอ.เขต ธนาคารออมสินเขตพังงา กล่าวว่า ที่มีประชาชนจำนวนมากเข้ารับบริการที่ ธนาคารออมสินในพื้นที่จังหวัดพังงา เนื่องจากนโยบายรัฐบาลที่มีการปล่อยกู้โดยให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านเวปไซต์ของธนาคารออมสิน ขณะทางธนาคารออมสินสาขาพังงา นัดหมายลูกค้าที่ผ่านการลงทะเบียนขอกู้เงินตามโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน และ โครงการสินเชื่อพิเศษ นัดเข้าตรวจสอบคุณสมบัติและหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อ จำนวน 500 ราย เป็นลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 สำหรับจังหวัดพังงา มีธนาคารออมสินจำนวน 8 สาขา ได้นัดหมายประชาชนที่ผ่านการลงทะเบียนแล้วประมาณกว่า 10,000 ราย ซึ่งจะทยอยนัดหมายทำสัญญาขอสินเชื่อกับธนาคาร พบว่าบางรายทางธนาคารนัดหมายในช่วงวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ แต่กลับเข้าธนาคารไม่ตรงตามนัดหมาย จึงขอให้ลูกค้ามาตามนัดหมาย โดยเตรียมเอกสาร บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน สมุดบัญชีธนาคารออมสินถ้ามีถ้าไม่มีต้องนำเอกสารยื่นเปิดบัญชีของธนาคาร

บทความน่าสนใจอื่นๆ

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง