รีเซต

ผู้สูงอายุ ขอบคุณรัฐบาล หลังกรมบัญชีกลาง โอนเบี้ยยังชีพ

ผู้สูงอายุ ขอบคุณรัฐบาล หลังกรมบัญชีกลาง โอนเบี้ยยังชีพ
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 10:06 )
123
ผู้สูงอายุ ขอบคุณรัฐบาล หลังกรมบัญชีกลาง โอนเบี้ยยังชีพ

วันที่ 17 กันยายน 2563 บรรยากาศของผู้สูงอายุและผู้พิการ ทยอยเดินทางมากดเงินยังตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย ภายในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากเมื่อวานนี้  มีรายงานจากกระทรวงการคลัง  แจ้งว่า เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการ จะจ่ายได้ ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ซึ่งกรมบัญชีกลางได้รับโอนเงินจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 7 พันล้านบาทครบถ้วนแล้ว ทำให้มีเงินนำมาจ่าย โดยการโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย ของผู้สูงอายุและผู้พิการที่ได้จดแจ้งไว้


ซึ่งผู้สูงอายุบางคนได้เดินทางมากับคนในครอบครัวเนื่องจาก ไม่สะดวกในการกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม ต้องให้ลูกหลานช่วยในการกดเงิน  ขณะที่บรรยากาศโดยรวมก็เป็นไปอย่างเรียบร้อยตั้งแต่รุ่งเช้า ผู้สูงอายุและผู้พิการ ทยอยกันออกมากดเงินกันอย่างต่อเนื่อง แต่ผู้สูงอายุก็ป้องกันตนเอง สวมใส่แมส และเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19


ขณะที่นางรวีรรรณ  ยอดดี อายุ 69 ปี อาชีพค้าขายและเย็บผ้า ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ที่เดินทางมากดเงินในวันนี้ เปิดเผยว่า ตนเองรู้สึกดีใจ ที่รัฐบาลโอนเงินก้อนนี้มาให้ผู้สูงอายุ ได้มีเงินใช้ในชีวิตประจำวัน  เพราะถือว่าเงินก้อนนี้สำคัญกับตนเองมาก เพราะตนเองต้องอาศัยเงินจำนวนนี้หมุน ช่วยในการเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ซึ่งก่อนหน้านี้รู้ข่าวว่า ทางรัฐบาลจะไม่มีเงินโอนเข้ามาให้ผู้สูงอายุ ตนเองก็รู้สึกวิตกกังวลเล็กน้อย ซึ่งพอเงินเข้าก็รู้สึกดีใจ ที่ยังมีเงินมาหมุนใช้ในชีวิตประจำวัน

 

ส่วนลูกหลานก็พอมีมาให้บ้าง ก็ไม่อยากไปรบกวนเขา เพราะเขาเองก็มีครอบครัวและภาระที่ต้องเลี้ยงดูแลคนในครอบครัว จากภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ก็อยากให้เงินของผู้สูงอายุนี้ ออกมาทุกๆเดือน เพื่อให้ผู้สูงอายุ มีเงินใช้ในชีวิตประจำวันกัน

 

 เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง