รีเซต

ภูทับเบิก - เขาค้อ รถติดหนึบ แห่เที่ยวนับหมื่นคน ต้อนรับวันหยุดยาว

ภูทับเบิก - เขาค้อ รถติดหนึบ แห่เที่ยวนับหมื่นคน ต้อนรับวันหยุดยาว
TNN ช่อง16
20 พฤศจิกายน 2563 ( 11:37 )
785
ภูทับเบิก - เขาค้อ รถติดหนึบ แห่เที่ยวนับหมื่นคน ต้อนรับวันหยุดยาว

วันนี้ (20 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงวันหยุดยาวเป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวยังแห่มาสัมผัสอากาศหนาวต่อเนื่อง โดยรีสอร์ทและลานกางเต้นท์ของวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวภูทับเบิก ถูกจองเต็มทั้งหมด โดยเช้าวันนี้ 20 พ.ย. มีรถนักท่องเที่ยวกว่า 2,000 คัน จำนวนนักท่องเที่ยวราว 10,000 คน เดินทางมุ่งหน้าสู่ภูทับเบิก ทำให้การจราจรติดยาวเหยียด แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า มาดูแลความเรียบร้อยและคอยระบายการจราจรก็ตาม แต่เนื่องจากเส้นทางมีความแคบและคดเคี้ยว ทำให้การระบายเป็นไปอย่างเชื่องช้า


ส่วนอาคารหอดูดาวที่วัดอุณหภูมิ ยอดภูทับเบิก มีนักท่องเที่ยวไปจับจองพื้น เพื่อดูแสงแรกของวันใหม่อย่างเนืองแน่น ซึ่งสภาพอากาศบนภูทับเบิกค่อนข้างหนาว มีหมอกหนาในช่วงเช้า อุณหภูมิเฉลี่ย 15-16 องศาเซลเซียส


จากการสอบถามนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ให้ความเห็นว่า อาศัยช่วงที่รัฐบาลประกาศหยุดยาวหลายวันมาเที่ยว และมีความตั้งใจที่เดินทางมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นภูทับเบิก ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังในช่วงกลางคืนอุณหภูมิอยู่ที่ 9-10 องศาเซลเซียส ถือว่าหนาวมาก ในช่วงเช้ายังได้ชมทัศนียภาพความงามจากยอดดอย พร้อมอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวัน ไม่ผิดหวังในการเดินทาง แม้ว่าจะต้องพบกับเส้นทางที่คดเคี้ยวและลาดชันก็ตาม 


ขณะที่ เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนทำให้เส้นทางเขาค้อ-แคมป์สน รถติดยาวเหยียด โดยเฉพาะบริเวณจุดชมวิว หน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อและบริเวณทางขึ้นกังหันลม รวมทั้งทางแยกวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ที่นักท่องเที่ยวนับหมื่นมุ่งหน้าเดินทางไปสัมผัสและชมความสวยงามของวัด โดยผู้ประกอบการโรงแรมเขาค้อ แจ้งว่า ในช่วงวันหยุดยาวนี้จนถึงเทศกาลปีใหม่ โรงแรมที่พักต่างๆ บนเขาค้อถูกต้องจนเต็มแทบทุกที่ คาดว่าจะมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง