รีเซต

“ตั๊น จิตภัสร์" แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.

“ตั๊น จิตภัสร์" แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.
TNN ช่อง16
25 พฤษภาคม 2563 ( 13:04 )
152
1
“ตั๊น จิตภัสร์" แจ้งความเอาผิดคนใส่ร้ายทำลายป้าย สตช.

 

วันที่25 พฤษภาคม 2563 ที่ สน. วังทองหลาง นางสาว จิตภัสร์ กฤดากร หรือ ตั๊น จิตภัสร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดกับบุคคลที่ใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ .ในข้อหา หมิ่นประมาท จากกรณีมีผู้ใช้สังคมออนไลน์จำนวนหนึ่งได้แชร์ภาพน.ส.จิตภัสร์ ขณะเดินทางไปมอบ ตู้ปันสุข ที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม และสถานีตำรวจนครบาลบางนา พร้อมกับระบุข้อความกล่าวหาว่า น.ส.จิตภัสร์ นำผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส. บุกไปรื้อป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

โดยน.ส.จิตภัสร์  เปิดเผยว่า  ในวันนี้ตนเองได้มอบหมายให้ทนายความนำหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่เผยแพร่รูปทำลายป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดนยืนยันว่าตนเองไม่ใช่บุคคลที่ปรากฏในภาพดังกล่าว และในการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้เพื่อขอให้ตำรวจเร่งรัดในการติดตามจับกุมบุคคลในรูปมาดำเนินคดีเนื่องจากพบว่าที่ผ่านมีความล่าช้า  และยืนยันว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้ได้รวมรวมไว้ตลอด 6 ปี ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้ตนเองจะยื่นเรื่องดังกล่าวต่อกรรมมาธิการตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบและนำบุคคลในรูปมาดำเนินคดีต่อไป

 

ด้านนายราเมศ รัตนเชวง ทนายความพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความและว่ากล่าวตักเตือนผู้ที่โพสต์และแชร์รูปดังกล่าวมาโดยตลอดกระทั่งล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมาพบว่า มีการนำรูปมาโพสต์ซ้ำ จึงทำให้ตัดสินใจเข้าแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทในวันนี้ ยืนยันจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง