รีเซต

มิตรรักดุจสินทรัพย์ล้ำค่า สีจิ้นผิงส่งสารคิมจองอึน ยินดี 72 ปีเกาหลีเหนือ

มิตรรักดุจสินทรัพย์ล้ำค่า สีจิ้นผิงส่งสารคิมจองอึน ยินดี 72 ปีเกาหลีเหนือ
ข่าวสด
9 กันยายน 2563 ( 14:09 )
58
มิตรรักดุจสินทรัพย์ล้ำค่า สีจิ้นผิงส่งสารคิมจองอึน ยินดี 72 ปีเกาหลีเหนือ

 

มิตรรักดุจสินทรัพย์ล้ำค่า สีจิ้นผิงส่งสารคิมจองอึน ยินดี 72 ปีเกาหลีเหนือ

มิตรรักดุจสินทรัพย์ล้ำค่า - เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ซินหัว รายงานว่า สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) กล่าวแสดงความยินดีผ่านสารที่ส่งถึงคิม จองอึน ประธานพรรคแรงงานเกาหลี (WPK) และประธานคณะกรรมาธิการกิจการแห่งรัฐของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เนื่องในวาระครบรอบ 72 ปี การก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี

 

"เนื่องในโอกาสนี้ ในนามของพรรคคอมมิวนิสต์จีน รัฐบาลจีน และประชาชนจีน ขอแสดงความยินดีและส่งความปรารถนาดีต่อคิมจองอึนและพรรคแรงงานเกาหลี ตลอดจนรัฐบาลและประชาชนของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี"

 

 

นายสีกล่าวว่าจีนให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) และพร้อมจะทำงานร่วมกับคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เพื่อผลักดันความสัมพันธ์อันเป็นมิตรและความร่วมมือทวิภาคีแบบดั้งเดิมสู่การบรรลุผลลัพธ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง

นับตั้งแต่ก่อตั้งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เมื่อ 72 ปีก่อน การดำเนินการทั้งหมดในระบบสังคมนิยมได้ก้าวหน้าอย่างเข้มแข็งภายใต้การนำของพรรคแรงงานเกาหลี

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา คิมจองอึนชี้นำพรรคแรงงานเกาหลีและประชาชนให้ดำเนินการตามแนวยุทธศาสตร์ใหม่ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาเศรษฐกิจ ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือจากต่างประเทศอย่างแข็งขัน ซึ่งได้บรรลุผลลัพธ์สำคัญหลายประการแล้ว โดยสีจิ้นผิงกล่าวย้ำว่าในฐานะเพื่อนบ้านฉันมิตร จีนยินดีอย่างยิ่งกับเรื่องนี้

 

 

มิตรภาพดั้งเดิมระหว่างจีนและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี เป็นสินทรัพย์ล้ำค่าของทั้งสองฝ่าย สองประเทศ และสองชนชาติ

เมื่อย้อนรำลึกถึงการประชุมหลายครั้งที่ผ่านมาระหว่างเขากับคิมจองอึน สีจิ้นผิงกล่าวว่าพวกเขาได้บรรลุฉันทามติสำคัญหลายฉบับ ทั้งยังผลักดันความสัมพันธ์ระหว่างสองพรรคการเมืองและสองประเทศเข้าสู่ยุคประวัติศาสตร์ใหม่

นับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) สีจิ้นผิงกล่าวว่าทั้งสองชาติต่างให้การสนับสนุนและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้มิตรภาพระหว่างจีนและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

PYONGYANG, June 20, 2019 (Xinhua)

 

สีจิ้นผิงกล่าวว่าเขาให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคี และพร้อมจะทำงานร่วมกับคิมเพื่อผลักดันความสัมพันธ์อันเป็นมิตรและความร่วมมือแบบทวิภาคีให้บรรลุผลลัพธ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ตอบสนองความต้องการของสองประเทศและประชาชนได้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนส่งเสริมสันติภาพ เสถียรภาพ และความมั่งคั่งในภูมิภาค

นอกจากนี้สีจิ้นผิงยังปรารถนาให้สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเจริญรุ่งเรือง ประชาชนในประเทศมีความสุขและสุขภาพดี

 

https://www.youtube.com/watch?v=hAItAVdssdI

 

ข้อความที่ส่งถึงคิมเมื่อเดือนพฤษภาคม สีจิ้นผิงกล่าวว่าเขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีอย่างยิ่ง และพร้อมจะทำงานร่วมกับคิมจองอึน เพื่อชี้แนะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของสองพรรคการเมืองและสองประเทศให้ดำเนินการตามฉันทามติสำคัญอย่างมีประสิทธิผล เสริมสร้างการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ และกระชับการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น

++++

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

อลังการเวลคัม คิมต้อนรับสีจิ้นผิง เสียงกึกก้อง หมื่นปีหมื่นหมื่นปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง