รีเซต

บังกลาเทศ อนุมัติโทษ "ประหาร" คดีข่มขืน

บังกลาเทศ อนุมัติโทษ "ประหาร" คดีข่มขืน
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 19:30 )
397
บังกลาเทศ อนุมัติโทษ "ประหาร" คดีข่มขืน

วันนี้( 12 ต.ค.63) คณะรัฐมนตรีของบังกลาเทศ เห็นชอบอนุมัติโทษประหารชีวิตสำหรับผู้กระทำผิดคดีข่มขืน หลังเกิดการประท้วงไปทั่วประเทศ เนื่องจากมีการข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง   

นายอานิซุล ฮัก รัฐมนตรียุติธรรม แจ้งว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีชี้ค ฮาสินา เป็นประธานนั้นได้อนุมัติข้อเสนอโทษประหาร เพื่อลงโทษขั้นเด็ดขาดต่อผู้ทำผิดคดีข่มขืน     

ในช่วงหลายปีมานี้บังกลาเทศประสบปัญหาคดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเกิดคดีข่มขืนเกือบ 1,000 คดีระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน กลุ่มนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิ์ บอกว่า การที่คดีข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงพุ่งขึ้นเพราะวัฒนธรรมการอภัยโทษและปกป้องผู้ต้องสงสัยของผู้ทรงอิทธิพล ด้วยเหตุผลทางการเมือง 

อย่างไรก็ตามกลุ่มผู้หญิงหลายร้อยคนรวมถึงนักศึกษาสาว ที่มารวมตัวกันประท้วงในกรุงธาก้าและเมืองต่างๆ ตะโกนเรียกร้องทางการไม่ให้ปราณีผู้ทำผิด 

นางสาวซาฮานา อิสลาม นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการประท้วง บอกว่า ทุกวันตามหน้าหนังสือพิมพ์มีแต่ข่าวข่มขืนและการล่วงละเมิดทางเพศของผู้หญิง  ซึ่งกลัวว่า จะเป็นเหยื่อข่มขืนรายต่อไป ดังนั้นจึงต้องการโทษประหารชีวิตต่อผู้ทำผิด 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง