รีเซต

เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2565 ( 14:36 )
36
เช็กด่วน! เตือน 14 ประเทศเสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

กระทรวงต่างประเทศ เตือน 14 ประเทศ เสี่ยงอันตราย คนไทยเดินทางไปต้องระวัง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล โดยระบุว่า กระทรวงการต่างประเทศ เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศในทวีปแอฟริกา ได้แก่ เซเนกัล, โกตดิวัวร์, บูร์กินาฟาโซ, กินี, กินี-บิสเซา, มาลี, แกมเบีย, เซียร์ราลีโอน, โตโก, กาบอง, กาบูร์เวร์ดี, ไลบีเรีย, ไนเจอร์ รวมถึงประเทศที่มีสถานการณ์พิเศษ เช่น อัฟกานิสถาน เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง เนื่องจากในหลายพื้นที่อาจมีการก่อเหตุอาชญากรรม ลักทรัพย์ หรือเกิดความไม่สงบทางการเมือง เกิดการสู้รบเป็นระยะๆ

ดังนั้น เพื่อความปลอดภัย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปยังประเทศเหล่านี้ ติดต่อสอบถามสถานเอกอัครราชทูตไทยถึงข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยในประเทศนั้น ก่อนที่จะเดินทาง ส่วนผู้ที่จะเดินทางไปทำงาน ขอให้ตรวจสอบสัญญาจ้างงาน และสอบถามเงื่อนไขต่างๆ อย่างถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดความแน่ชัดว่าจะได้รับความเป็นธรรมในการจ้างงาน อีกทั้ง ก่อนลงนาม ควรอ่านหรือทำความเข้าใจต่อลักษณะของงานและค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งถ้าเกิดความไม่แน่ใจหรือมีข้อสงสัยใดๆ สามารถหารือกับสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศนั้นๆ หรือกรมการกงสุลได้

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ไม่แนะนำให้คนไทยเดินทางไปยังประเทศ มาลี โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยง มีอาชญากรรมรุนแรง มีการลักพาตัวชาวต่างชาติ และมีการก่อการร้าย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล




ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก รัชดา ธนาดิเรก - รองโฆษกรัฐบาล / TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง