รีเซต

สาว 17 เพิ่งคลอด บีบสิวตรงจมูก สุดปวดก่อนบวมเป่งทั้งหน้า จนมองไม่เห็น

สาว 17 เพิ่งคลอด บีบสิวตรงจมูก สุดปวดก่อนบวมเป่งทั้งหน้า จนมองไม่เห็น
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2563 ( 16:01 )
738
สาว 17 เพิ่งคลอด บีบสิวตรงจมูก สุดปวดก่อนบวมเป่งทั้งหน้า จนมองไม่เห็น

คุณแม่ยังสาว บีบสิวตรงจมูก สุดเจ็บสุดปวด ก่อนบวมทั้งหน้า จนตาเกือบมองไม่เห็นวอนผู้ใจดีช่วยเหลือ เนื่องจากยากจน และไม่มีเงินจ่ายค่ารักษา

 

แมรี่ แอน รีเจอโช วัย 17 ปี เธออาศัยอยู่ในเมืองนูเอวาอีซิยา ประเทศฟิลิปปินส์ ตอนนี้สภาพใบหน้าของเธอปูดบวมจนผิดรูป และไม่เหลือเค้าโครงหน้าเดิม เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นเมื่อปี 62 ที่ผ่านมา หลังจากเธอเกิดสิวขึ้นบนใบหน้า และบีบมัน จนทำให้ใบหน้าของเธอบวมผิดปกติ

 

ในตอนแรกที่เกิดขึ้นเธอนึกว่าสักพักมันจะยุบลง แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น อาการบวมขยายเป็นวงกว้างมากขึ้นกินเวลานานหลายสัปดาห์ หลายเดือน จนเป็นปี ในตอนแรกเธอคิดว่าสิวดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหาของระดับฮอร์โมนภายในตัวเธอ เพราะเมื่อตอนที่เธออายุ 16 ปี ในตอนนั้นเธอพึ่งได้ให้กำเนิดเด็กทารกมาหนึ่งคน

 

 

อาการบวมประหลาดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่แมรี่ได้บีบสิวบริเวณจมูก ขณะนั้นเธอรู้สึกว่ามันเจ็บ และปวดกว่าปกติ และสองสามวันหลังจากนั้นอาการบวมดังกล่าวก็เริ่มขึ้น และลามไปทั่วใบหน้าของเธอ เธอกล่าวว่า "ฉันรู้สึกเหมือนลูกโป่งที่กำลังพองโต" ในตอนนี้อาการบวมปริศนาดังกล่าวได้ปกคลุมเกือบทั่วบริเวณใบหน้าของเธอทั่วดั้ง จมูก แก้ม และหน้าผากของแมรี่ ทั้งยังส่งผลต่อการมองเห็นของเธอเป็นอย่างมากเมื่ออาการบวมลามไปถึงบริเวณหัวตา

 

ที่ผ่านมาเธอพยายามรักษาอาการดังกล่าวด้วยภูมิปัญญาพื้นบ้านโดยใช้สมุนไพรต่างๆ แต่เธอก็ไม่ประสบความสำเร็จ "ฉันคิดว่ามันเป็นแค่สิวธรรมดา แต่มันเจ็บปวดมากจนฉันนอนไม่หลับ ฉันพยายามทำทุกอย่างเพื่อรักษา แต่ก็ไม่ได้ผล ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าใบหน้าของฉันมันไม่เหมือนเดิมแล้ว"

 

 

และเหตุผลที่เธอไม่ไปหาหมอแผนปัจจุบันเพื่อทำการรักษา นั้นเป็นเพราะครอบครัวของเธอไม่มีรายได้มากพอที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาล อัลเบิร์ต เซลส์ สามีของแมรี่เขาเป็นเพียงแรงงานรับจ้างรายวันที่ทำงานในฟาร์มของเพื่อนบ้านเท่านั้น เธอจึงไม่สามารถจ่ายค่ารักษาหรือแม้แต่ค่ายาได้

 

หลังจากที่เธอทนอยู่ความเจ็บปวดดังกล่าวมาเกือบปี ในที่สุดเธอก็ตัดสินใจไปโรงพยาบาล เพื่อตรวจอาการบวมปริศนาดังกล่าว แต่โรงพยาบาลที่เธอไปก็ไม่มีอุปกรณ์ที่เหมาะสมมากพอที่จะวิฉัยอาการประหลาดดังกล่าว ทำให้แมรี่ต้องย้ายไปยังโรงพยาบาลที่ใหญ่ และมีอุปกรณ์พร้อมกว่านี้

 

ด้วยความกังวลที่แมรี่ และสามีของเธออาจจะไม่สามารถจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นได้ ทั้งสองจึงได้ออกมาขอความช่วยเหลือ โดยได้บันทึกวิดีโอประกอบด้วย แมรี่ อัลเบิร์ต และลูกของพวกเขา "ผมต้องความช่วยเหลือจากเพื่อนผู้ใจดีทุกคน เพื่อที่ผมจะได้พาภรรยาของผมไปโรงพยาบาล และทำการรักษา พวกเรามีรายได้พอสำหรับตัวเอง และลูกในแต่ละวันเท่านั้น ทำให้เราไม่มีเงินเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับเธอได้"

 

ที่มา : thesun

ข่าวที่เกี่ยวข้อง