รีเซต

พัทลุงเจอคลัสเตอร์ใหม่ ติดโควิดแล้ว 15 คน เร่งตรวจหาอีก 600 คน จ่อล็อกดาวน์ชุมชน

พัทลุงเจอคลัสเตอร์ใหม่ ติดโควิดแล้ว 15 คน เร่งตรวจหาอีก 600 คน จ่อล็อกดาวน์ชุมชน
ข่าวสด
11 มิถุนายน 2564 ( 14:42 )
69
พัทลุงเจอคลัสเตอร์ใหม่ ติดโควิดแล้ว 15 คน เร่งตรวจหาอีก 600 คน จ่อล็อกดาวน์ชุมชน

 

พัทลุงเจอคลัสเตอร์ใหม่ หลังลามมาจากสงขลา ติด 'โควิด' แล้ว 15 คน เร่งตรวจหาอีก 600 คน จ่อล็อกดาวน์ชุมชน หากพบติดเชื้อเพิ่ม

 

 

วันที่ 11 มิ.ย.64 ที่วัดทะเลน้อย ต.พนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง น.ส.ศรอนงค์ สงสมพันธ์ นายอำเภอควนขนุน นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอควนขนุน เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลควนขนุน เร่งลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 1, 2 , 13 ต.พนางตุง และหมู่ 2 ต.ทะเลน้อย ร่วมกว่า 600 ราย หลังพบบุคคลในพื้นที่ ต.พนางตุง เดินทางไป จ.สงขลา แล้วติดโควิดกลับมา 2 คน ก่อนแพร่กระจายทันที ทำให้คนในพื้นที่ของชุมชนพนางตุง โดยเฉพาะหมู่ 1 พบติดเชื้อเพิ่ม 15 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ที่พบผู้ป่วยล่าสุดของ จ.พัทลุง คือคลัสเตอร์ชุมชนพนางตุง

 

 

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่จะขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากพื้นที่ ต.พนางตุง และพื้นที่ ต.ทะเลน้อย เป็นพื้นที่ติดกันและเป็นชุมชนหนาแน่น จึงเป็นที่จะต้องเร่งตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกเพื่อป้องกันและควบคุมโดยเร่งด่วน และหากผลการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุกในวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม ทาง อ.ควนขนุน จำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มข้นคือการล็อกดาวน์พื้นที่ชุมชนพนางตุงทันที

 

 

น.ส.ศรอนงค์ กล่าวว่า ในขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ต.พนางตุง น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง พบผู้ป่วยติดเชื้อมาจาก จ.สงขลา จำนวน 2 ราย และกลับมาแพร่ระบาดในพื้นที่ ต.พนางตุง พบผู้ป่วยเพิ่มเป็น 15 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่ชุมชนพนางตุง ดังนั้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังและการป้องกันการแพร่ระบาด ได้วางแผนตรวจสารคัดหลั่งเชิงรุก โดยฝ่ายปกครอง จนท.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ อ.ควนขนุน พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ควนขนุน ร่วมกันตรวจคัดกรองหาเชื้อเชิงรุก จากชาวบ้านหมู่ 1, 2 ,13 ต.พนางตุง และหมู่ 2 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน ประมาณ 480 ราย และเมื่อวานนี้ได้ตรวจไปแล้วจำนวน 200 ราย รวมทั้งหมดกว่า 600 ราย

 

 

หากผลการตรวจในวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำเป็นต้องใช้มาตรการเข้มข้นคือการล็อกดาวน์พื้นที่ชุมชนพนางตุงทันที ขณะที่กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใกล้ชิดผู้ป่วยจากคลัสเตอร์ดังกล่าว ทางศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอควนขนุน ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา จิตอาสา “มีแล้วแบ่งบัน” จัดมอบถุงยังชีพแก่ครอบครัวที่ติดเชื้อและผู้ถูกกักตัว 14 วัน จำนวน 47 ครอบครัว จำนวน 186 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง