รีเซต

ร.ร.ดังประจำจ.สุรินทร์ ปิดเรียน 4-8 ม.ค. หวั่นโควิดมากับญาติ-พี่น้องจากต่างจังหวัด

ร.ร.ดังประจำจ.สุรินทร์ ปิดเรียน 4-8 ม.ค. หวั่นโควิดมากับญาติ-พี่น้องจากต่างจังหวัด
มติชน
2 มกราคม 2564 ( 21:25 )
306
ร.ร.ดังประจำจ.สุรินทร์ ปิดเรียน 4-8 ม.ค. หวั่นโควิดมากับญาติ-พี่น้องจากต่างจังหวัด

วันที่ 2 ม.ค. ที่โรงเรียนสุรวิทยาคาร อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายอนุชา หลิมศิริวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรวิทยาคาร ได้ออกประกาศปิดการเรียนการสอน ภายในโรงเรียนเป็นเวลา 5 วัน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนาหรือ โควิด – 2019 ที่กำลังแพร่ระบาดในรอบใหม่นี้มีความรุนแรง

 

 

 

ขณะเดียวกันทางจังหวัดสุรินทร์ ก็ได้มีการออกคำสั่ง เรื่องมาตรการควบคุมพื้นที่และกำกับดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวโรรัสโคโลนา หรือ โควิด -2019 นอกจากนั้นยังพบว่าได้มี ญาติพี่น้อง หรือผู้ปกครองที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดต่างๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 ในช่วงนี้ ทางโรงเรียนสุรวิทยาคาร เป็นห่วงในสุขภาพของนักเรียน อาจส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ ทางโรงเรียนปิดโรงเรียน ระหว่าง วันที่ 4-8 มกราคมนี้

 

 

นายวิฑูรย์ พิมพ์ศิริ รองผอ.โรงเรียนสุรวิทยาคาร ฝ่ายกลุ่มบริหารงานบุคคลและกิจการนักเรียน เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโรควิด-2019 ทาง ผอ.จึงได้สั่งปิดโรงเรียนเป็นเวลา 5 วัน โดยกำชับให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ รายวิชาให้ครบทุกวิชา ให้หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้เป็นผู้กำกับติดตามในการสอนอย่างเคร่งครัด ขอความร่วมร่วมมือครู บุคลากรของโรงเรียนให้อยู่ปฏิบัติงานภายในโรงเรียน บุคคลภายนอกห้ามเข้ามาภายในโรงเรียน ระหว่างวันที่ 4-8 มกราคม 2564 ทางโรงเรียนมีจุดคัดกรองมีเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ ก่อนเข้าไปภายในโรงเรียน

 

 

ทางโรงเรียนยังกำชับครู นักเรียน ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือชุมชน หากไม่มีความจำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-2019 พร้อมทั้งขอความร่วมมือผู้ปกครองได้กำชับติดตามบุตรหลานให้เข้าตารางเรียนออนไลน์ตามครูรายวิชานัดหมาย พร้อมทั้งกำชับผู้ปกครองในการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-2019

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง