รีเซต

อเมซิ่งไทยแลนด์! ททท. เล็งดึงตลาดนทท.อินเดีย เที่ยว เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า

อเมซิ่งไทยแลนด์! ททท. เล็งดึงตลาดนทท.อินเดีย เที่ยว เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:31 )
81
อเมซิ่งไทยแลนด์! ททท. เล็งดึงตลาดนทท.อินเดีย เที่ยว เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า

ททท.สำนักงานเกาะสมุย ร่วมกับ ททท.สำนักงานมุมไบและนิวเดลี ประเทศอินเดีย จัดกิจกรรม อเมซิ่ง ไทยแลนด์ อินเดีย มาร์เก็ต บีทูบี เซ็สชั่น 2022 นำตัวแทนผู้ประกอบนำเที่ยว สื่อมวลชนอินเดีย เดินทางสำรวจแหล่งท่องเที่ยว เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า

 

วันที่ 23 ก.พ. 65 ที่โรงแรมมาเรีย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายศุภกาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเกาะสมุย ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน มุมไบ และสำนักงานนิวเดลี ประเทศอินเดีย จัดกิจกรรม อเมซิ่ง ไทยแลนด์ อินเดีย มาร์เก็ต บีทูบี เซ็สชั่น 2022

 

 

ซึ่งเป็นการพบปะร่วมเจรจาธุรกิจท่องเที่ยว ระหว่างตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า กับเอเจ้นท์นำเที่ยว และสื่อมวลชนจากประเทศอินเดีย โครงการ อินเดีย ทราเวล เอเจ้นท์ แอนด์ มีเดีย แฟม ทริป ( Indian Travel Agents & Media FAM Trip )

 

พร้อมสำรวจโรงแรม ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้เห็นความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยว และการได้รับทราบถึงกระบวนการเข้าประเทศไทย หลังจากเปิดประเทศตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 

สำหรับกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยวอินเดีย ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 ในปี พ.ศ.2562 มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้าประเทศไทย ประมาณ 1.96 ล้านคน วันพักเฉลี่ยประมาณ 7 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนต่อวันประมาณ 5,493 บาท สร้างรายได้ประมาณ 80,000 ล้านบาท โดยมีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางเข้า เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า คิดเป็นร้อยละ 2-3 อยู่ในอันดับที่ 5 รองจากจังหวัดชลบุรี กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต และกระบี่

 

 

นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง ททท.สำนักงานเกาะสมุย และททท.สำนักงานมุมไบและนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่ และต้องการให้นักท่องเที่ยวอินเดียได้เข้าใจว่า การเดินทางเข้าประเทศไทย หลังจากเปิดประเทศมีกระบวนการอย่างไร

 

 

ทั้งนี้ เกาะสมุยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวตลาดอินเดีย จึงได้จัดให้เอเจ้นท์และสื่อมวลชนจากอินเดียเข้ามาที่เกาะสมุย ทำได้เห็นกระบวนการขั้นตอน "สมุยพลัส" ที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปสำรวจที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ และจัดให้มีการเจรจาธุรกิจท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการทั้ง 3 เกาะ เพื่อให้เห็นความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอินเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง