รีเซต

ยุโรปติดเชื้อโควิด-19พุ่ง สเปนล็อกดาวน์กรุงมาดริด

ยุโรปติดเชื้อโควิด-19พุ่ง สเปนล็อกดาวน์กรุงมาดริด
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 07:59 )
219
ยุโรปติดเชื้อโควิด-19พุ่ง สเปนล็อกดาวน์กรุงมาดริด

วันนี้ ( 19 ก.ย. 63 )หลายพื้นที่ของกรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน เตรียมใช้มาตรการล็อคดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกรอบ ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วยุโรป ยังพุ่งสูงต่อเนื่อง โดยนับจากวันจันทร์นี้ ประชาชนมากกว่า 850,000 คนในภูมิภาคมาดริด จะถูกจำกัดการเดินทางและการรวมกลุ่มกัน ทั้งนี้ สเปนมีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดสูงสุดในยุโรป และกรุงมาดริดก็กลับมาระบาดเลวร้ายที่สุดอีกครั้ง


ขณะนี้ สเปนมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 625,651 ราย จากข้อมูลของศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงสถิติ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ และอัตราการติดเชื้อในภูมิภาคมาดริดก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่าเมื่อเฉลี่ยทั่วประเทศ


โดยนับจากวันจันทร์ที่ผ่านมา มีพื้นที่ 37 เขตในภูมิภาคมาดริดที่ถือว่ามีการระบาดหนักหน่วงที่สุด จะถูกล็อคดาวน์ ประชาชนจะสามารถออกนอกพื้นที่เพื่อไปทำงาน, ไปโรงเรียน หรือไปสถานพยาบาลได้เท่านั้น ส่วนการรวมกลุ่มทางสังคมภายในพื้นที่ของตนเอง จะถูกจำกัดให้พบปะกันได้ 6 คนเท่านั้น, สวนสาธารณะ จะถูกปิด และธุรกิจห้างร้านต่าง ๆ ก็ต้องปิดให้บริการภายในเวลา 22.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น  


สเปนเป็นหนึ่งในประเทศยุโรปที่เผชิญหน้ากับการระบาดของไวรัสโควิดหนักที่สุดในการระบาดรอบแรกและมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30,000 ราย


ขณะนี้หลายประเทศในซีกโลกเหนือ กำลังเตรียมพร้อมรับมือการระบาดรอบ 2 เพราะฤดูหนาวกำลังจะมาถึง


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง