รีเซต

ผอ.สำนักพุทธฯ จี้สอบงานบวช "จีจี้ปีโป้" ขอประทานผ้าไตรถูกต้องหรือไม่

ผอ.สำนักพุทธฯ จี้สอบงานบวช "จีจี้ปีโป้" ขอประทานผ้าไตรถูกต้องหรือไม่
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 20:26 )
349
ผอ.สำนักพุทธฯ จี้สอบงานบวช "จีจี้ปีโป้" ขอประทานผ้าไตรถูกต้องหรือไม่

จากกรณีโลกออนไลน์แห่แชร์ภาพงานอุปสมบทของนายธีรชัย คงทอง หรือ "จีจี้ปีโป้" เจ้าของร้านทองศิวาลัย จัดงานอุปสมบทอลังการใช้งบราว 100 ล้านบาท ในพื้นที่นิคมกือลอง อ.บันนังสตา จ.ยะลา มีเครื่องแต่งกายของนาคที่มีการใส่คล้ายมงกุฎ และมีการแห่นาค ที่นั่งบนเกี้ยว และอีกมากมาย ใช้งบราว 100 ล้านบาท โดยมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 3 - 5 พ.ย.63 ได้บวชเป็นเวลาจำนวน 15 วัน พร้อมทั้งจัดงานงานแสดงและคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่ เชิญนักร้อง นักแสดง ชั้นนำของเมืองไทย จนมีการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมถึงพฤติกรรมดังกล่าว ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (5 พ.ย.63) นายวิวัฒน์ วันกุมภา ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจสอบการจัดงานบวชครั้งนี้ว่าถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นมีรายงานว่า นายธีรชัย ได้ขออนุญาตจัดงานบวชถูกต้อง

ส่วนกรณีที่มีการกล่าวอ้างถึง สมเด็จพระสังฆราช นั้นจะมีการตรวจสอบการขอประทานผ้าไตร ว่าขอประทานมาถูกต้องหรือไม่ ซึ่งระหว่างตรวจสอบต้องมีการพูดคุยกับ นายธีรชัย ถึงการจัดงานบวชดังกล่าวให้ชัดเจนถึงเรื่องความเหมาะสม เนื่องจากโลกโซเชียลค่อนข้างวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก






เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง