รีเซต

"พระพยอม"ชี้ทางธรรม! จีจี้ ปีโป้ บวชประหลาด เป็นอามิสบูชา

"พระพยอม"ชี้ทางธรรม! จีจี้ ปีโป้ บวชประหลาด เป็นอามิสบูชา
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2563 ( 20:44 )
297
"พระพยอม"ชี้ทางธรรม! จีจี้ ปีโป้ บวชประหลาด เป็นอามิสบูชา

จากกรณี ชาวเน็ตแห่วิพากวิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังจาก นายธีรชัย คงทอง หรือ" จีจี้ ปีโป้ " เจ้าของร้านทอง ศิวาลัย สวมที่ครอบหัวคล้ายมงกุฏ แต่งตัวด้วยชุดอลังการไม่เหมือนงานบวชทั่วไป 

เมื่อเวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถาม พระพยอม กัลยาโณ กรณี ที่นายธีรชัย คงทอง หรือ" จีจี้ ปีโป้ " เจ้าของร้านทอง ศิวาลัย แต่งตัวชุดอลังการ ใส่ที่ครอบหัวคล้ายมงกุฏก่อนบวชพระ

พระพยอม กล่าวว่าการบวชของคุณปีโป้ครั้งนี้อาตมาถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ของการบวชในประเทศไทย ซึ่งเป็นการใช้จ่ายที่เเพงที่สุด อยากให้ใช้หลักการที่ไม่สุรุ่ยสุร่าย ไม่เกินตัว ให้คิดดูว่าได้คุ้มเสียไหม ถึงบ้านจะมีฐานะร่ำรวยมากมายเท่าไหร่ก็ตาม ซึ่งในการปฏิบัติบูชาไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก 

ซึ่งการบวชครั้งนี้ เป็นการอามิสบูชา และพระพุทธเจ้าไม่สรรเสริญ ซึ่งท่านจะสรรเสริญการปฏิบัติบูชา ซึ่งมีพระบางท่านเห็นการเเต่งตัวของนาค มีการเอ่ยปากทักว่าจะไปเป็นพระมเหสีที่ไหนกัน ซึ่งอาตมา มองว่าประหลาด ซึ่งการกระทำในครั้งนี้อาตมาเกรงว่าในการบวชครั้งต่อไป อาจจะมีคนทำตามอาจจะไม่เป็นผลดี ซึ่งทำไมในการบวชครั้งนี้จะต้องเอาสวยเอางามซึ่งควรจะสละทุกอย่างก่อนที่จะเข้ามาบวช และไม่อยากให้ประชาชนเอาเเบบอย่าง และเรื่องการประหยัดเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งตรงกับคำว่า ตำน้ำพริกละลายเเม่น้ำ เพราะทั้งคนเเละเเม่น้ำจะไม่ได้ประโยชน์ทั้งคู่ อยากฝากไว้ว่าอยากให้คนไทยใช้เงินให้เป็น ดีกว่าสิ้นเปลืองเเละเดือดร้อนตนเอง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง