รีเซต

คาดกอล์ฟคัมแบ๊กแข่งได้ มิ.ย. พีจีเอแจ้งโปรล่วงหน้า 3-4 วีก

คาดกอล์ฟคัมแบ๊กแข่งได้ มิ.ย. พีจีเอแจ้งโปรล่วงหน้า 3-4 วีก
มติชน
11 เมษายน 2563 ( 13:16 )
47
คาดกอล์ฟคัมแบ๊กแข่งได้ มิ.ย. พีจีเอแจ้งโปรล่วงหน้า 3-4 วีก

คาดกอล์ฟคัมแบ๊กแข่งได้ มิ.ย. พีจีเอแจ้งโปรล่วงหน้า 3-4 วีก

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายพีจีเอทัวร์ได้ส่งหนังสือถึงนักกอล์ฟในทัวร์เพื่ออธิบายถึงตารางการแข่งขันและแนวทางต่างๆ ในการปฏิบัติตัวตลอดฤดูกาลนี้ หลังจากที่เลื่อนการแข่งขันมาหลายรายการ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะรายการเมเจอร์ทั้ง 4 รายการ ที่ประกาศเลื่้อนออกไปทั้งหมดและมีโอกาสจะยกเลิกการแข่งขันของปีนี้ไปด้วย สำหรับรายการแรกที่พีจีเอทัวร์จะกลับมาแข่งขันตามโปรแกรมที่ยังไม่ยกเลิก คือ ศึกชาร์ลส์ ชวาบ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างวันที่ 21-24 พฤษภาคม ที่รัฐเท้กซัส สหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามถ้าจัดแข่งขันได้ก็จะไม่ให้แฟนกอล์ฟเข้าชม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และจะต่อเนื่องไปอีกหลายรายการหลังจากนั้น

ด้านอีเอสพีเอ็น รายงานว่า มีความเป็นไปได้สูงที่พีจีเอทัวร์จะประกาศเลื่อนหรือยกเลิกรายการชาร์ลส์ ชวาบ แชมเปี้ยนชิพ และหลายรายการหลังจากนั้น

ส่วนกอล์ฟไดเจสต์คาดการณ์ว่า พีจีเอทัวร์มีโอกาสกลับมาแข่งขันอีกครั้งในรายการชาร์ลส์ ชวาบ

แชมเปี้ยนชิพ แต่จะเลื่อนวันแข่งขันออกไปเป็นระหว่างวันที่ 11-14 มิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่รายการต่อด้วยรายการร็อกเก็ต มอร์ทกาจ คลาสสิก และทราเวลเลอร์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้แฟนกอล์ฟเข้าชม

สำหรับหนังสือที่แจ้งนักกอล์ฟนั้นยังระบุอีกว่า พีจีเอทัวร์จะแจ้งให้โปรได้ทราบก่อนล่วงหน้า 3-4 สัปดาห์ว่าจะเริ่มกลับมาแข่งขันรายการไหนเป็นรายการแรก แต่จะต้องขึ้นอยู่กับคำแนะนำของรัฐบาลและหน่วยงานการแพทย์ด้วย

“พีจีเอทราบดีว่า ทุกคนมีข้อจำกัดในการเดินทางและไม่สามารถฝึกซ้อมได้ ดังนั้นเราจะให้เวลาทุกคนในการเตรียมความพร้อมมากพอก่อนจะกลับมาแข่งขันอีกครั้ง” พีจีเอทัวร์ระบุ

จนถึงตอนนี้สหรัฐอเมริกามีผู้ติดเชื้อไปแล้วกว่า 500,000 คน และมีผู้เสียชีวิตไปกว่า 18,000 คน และมีผู้เสียชีวิตในวันที่ 11 เมษายน วันเดียวกว่า 2,000 คน สูงที่สุดในทุกประเทศทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง