รีเซต

แชมป์เก่า ราห์ม ถอนสะวิงเมมโมเรียลกะทันหันทั้งที่นำโด่ง หลังตรวจเจอโควิดระหว่างแข่ง

แชมป์เก่า ราห์ม ถอนสะวิงเมมโมเรียลกะทันหันทั้งที่นำโด่ง หลังตรวจเจอโควิดระหว่างแข่ง
มติชน
6 มิถุนายน 2564 ( 13:45 )
38
แชมป์เก่า ราห์ม ถอนสะวิงเมมโมเรียลกะทันหันทั้งที่นำโด่ง หลังตรวจเจอโควิดระหว่างแข่ง

 

ยอน ราห์ม โปรกอล์ฟมือ 3 ของโลกชาวสเปน ซึ่งเป็นแชมป์เก่าของรายการพีจีเอทัวร์ “เดอะ เมมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์” ต้องถอนตัวจากการแข่งขันอย่างกะทันหัน เนื่องจากตรวจพบเชื้อไวรัส “โควิด-19” หลังจบการแข่งขันรอบสาม ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน

 

 

นับเป็นข่าวร้ายสำหรับราห์มซึ่งมีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ได้ เนื่องจากทำผลงานนำโด่งที่ 18 อันเดอร์พาร์ 198 ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 6 สโตรก โดยต้องเล่นรอบสองที่ตกค้างต่อด้วยรอบสาม และราห์ทำโฮล-อิน-วัน หรือตีทีเดียวลงหลุมที่หลุม 16 พาร์ 3 ในการแข่งขันรอบสองด้วย

 

 

ก่อนหน้านั้น ราห์มมีผลตรวจเป็นลบ 4 วันติดต่อกัน กระทั่งผลตรวจล่าสุดซึ่งเก็บตัวอย่างเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์จะออกมาเป็นบวก

 

 

ยูเอส พีจีเอทัวร์ แถลงว่า ได้แจ้งราห์มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม แล้วว่า เขาสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่ติดเชื้อโควิด แต่เจ้าตัวไม่มีอาการใดๆ และยืนยันว่าจะลงแข่งขันภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวดกว่าปกติ ซึ่งรวมถึงการตรวจโควิดรายวัน ซึ่งผลตรวจออกมาเป็นบวกขณะที่เขากำลังแข่งขันรอบสาม ที่ปรึกษาด้านการแพทย์แนะนำให้ตรวจอีกรอบเพื่อความแน่ใจ และผลก็ยังออกมาเป็นบวกช่วงที่เขาใกล้แข่งขันจบ ซึ่งเมื่อได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บนกรีนหลุม 18 โปรชาวสเปนวัย 26 ปีก็มีท่าทางหงุดหงิดและเศร้าอย่างเห็นได้ชัด

 

 

การถอนตัวอย่างกะทันหันของราห์มทำให้เขาพลาดโอกาสเป็นนักกอล์ฟคนแรกต่อจากไทเกอร์ วู้ดส์ ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 ปีติดต่อกัน และส่งผลให้แพทริก แคนต์เลย์ โปรชาวอเมริกัน แชมป์ปี 2019 กับคอลลิน โมริคาว่า เจ้าของแชมป์เมเจอร์ “พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” ปีที่แล้ว เป็นผู้นำร่วมแทน ด้วยผลงาน 12 อันเดอร์พาร์ 204 เท่ากัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง