รีเซต

ผอ.แจงแล้ว หลังพ่อแม่โวย ครูทำลูกเขียวช้ำทั้งตัว ยันไม่ได้ทำร้าย เด็กช้ำง่ายอยู่เดิม

ผอ.แจงแล้ว หลังพ่อแม่โวย ครูทำลูกเขียวช้ำทั้งตัว ยันไม่ได้ทำร้าย เด็กช้ำง่ายอยู่เดิม
ข่าวสด
25 ธันวาคม 2564 ( 21:00 )
103
ผอ.แจงแล้ว หลังพ่อแม่โวย ครูทำลูกเขียวช้ำทั้งตัว ยันไม่ได้ทำร้าย เด็กช้ำง่ายอยู่เดิม

จากกรณีที่มีเฟสบุ๊คของ Narongsak Phuthirotchanakun โพสต์รูปเด็กเขียวช้ำที่ บริเวณต้นแขนซ้าย ต้นขา พร้อมข้อความว่า ครูต้องย้ายหรือไม่ก็ลาออก ผู้บริหารต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์นี้ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันนี้ เวลา 14.30 น. ด้านรองศาสตราจารย์วาสนา บุญญาพิทักษ์ ผอ.วิทยาลัยนาฏศิลปสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้สอบถามเข้าไปในไลน์กลุ่มผู้บริหารว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ว่าเกิดจากการเรียน แล้วครูโหดร้าย หรือเกิดจากการทะเลาะกันหรือไม่ ซึ่งทางครูก็ตอบมาว่าเป็นการเล่นแต่แรงไป จึงแจ้งให้มาเข้าพบเพื่อสอบถาม

จากนั้นก็ได้เรียกเด็ก 2 คน มาพูดคุยพร้อมมีคณะผู้บริหารฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเด็กเล่าว่า ครูไม่ได้ทำร้าย และเป็นช่วงการเรียนเปลี่ยนคาบ ครูได้เข้ามากอดรัดฟัดเหวี่ยง ถามเด็กว่าเจ็บไหมเด็กบอกว่าเจ็บ เด็กบอกครูแล้ว แต่ครูก็ยังคงเล่นสนุกอยู่ฝ่ายเดียว ส่วนแผลที่เกิดขึ้นพึ่งมาทราบว่าเด็กมีภาวะเรื่องเลือดหรืออะไรซักอย่างไม่แน่ใจซึ่งถ้าโดนอะไรแรงๆ จะทำให้เขียวซ้ำ ซึ่งสิ่งนี้ก็บอกกับครูไปว่าเป็นความผิดพลาดของวิทยาลัย ในการสอบเข้ามาจะต้องมีการกรอกข้อมูลเพราะเราเรียนแบบถึงเนื้อถึงตัว หลังได้คุยกับเด็ก ก็ถามว่าหนูจะเอายังไงซึ่งเด็กก็ไม่ได้ติดใจ จึงบอกเด็กว่าถ้าเป็นอย่างนั้นจะเรียกครูมาคุยตามแบบวิธีผู้ใหญ่คุยกัน

จากนั้นได้เรียกครูท่านดังกล่าวมาคุย พร้อมกับรองฝ่ายวิชาการและหัวหน้าหมวด พูดจาสอบถามเสร็จก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนและได้ให้ทำเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ ซึ่งทันทีที่ได้รับรายงานก็ได้ดำเนินการป้อมปราม และเหตุการณ์วันนั้นก็จบลงตรงที่ว่าแม่อยากให้ลูกเรียนต่อแต่ทางพ่อยังลังเล จึงแจ้งไปว่างั้นขอให้เป็นการคุยกันในครอบครัว เพราะไม่อยากให้เด็กอายุ 12 ตื่นตระหนก ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขา จากนั้นทางพ่อเด็กแจ้งมาว่างั้นขอฝากทาง ผอ.ด้วย เราจึงได้เชิญครูที่สอนเด็กโดยตรงมาคุย เขาก็ฝากฝังกันฝากลูกเรียนต่อที่นี่

ส่วนเรื่องครูที่ก่อเหตุ ขอเวลาสอบสวนเพิ่มก่อน ในเรื่องการลงโทษก็จะขึ้นอยู่กับผู้บริหารระดับสูง
ด้านทางคดี ตอนนี้ทางตำรวจ รอผลยืนยันจากทางแพทย์อีกครั้ง ถ้าผลออกมาว่าเด็กถูกทำร้ายอาการสาหัสระดับไหน จากนั้นก็จะดำเนินการเรียกคู่กรณี มาสอบสวน เพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง