รีเซต

ม.อ.หาดใหญ่ พบอาจารย์ติดโควิด ตรวจกลุ่มเสี่ยง 200 ราย

ม.อ.หาดใหญ่ พบอาจารย์ติดโควิด ตรวจกลุ่มเสี่ยง 200 ราย
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2563 ( 09:30 )
85
ม.อ.หาดใหญ่ พบอาจารย์ติดโควิด ตรวจกลุ่มเสี่ยง 200 ราย

25 ธันวาคม 2563  ความคืบหน้าล่าสุด สถานการณ์โควิด 19 ที่กลับมาแพร่ระบาดระลอกใหม่อีกครั้ง และในส่วนของ จ.สงขลา วันนี้ได้มีการยืนยันผลการตรวจจากทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) พบว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด รอยืนยันแล้ว 1 ราย โดยเป็นผู้ที่เดินทางไปงานเลี้ยงกลุ่มบิ๊กไบค์ที่เกาะลันตา จ.กระบี่

และวานนี้ได้ขอเข้ารับการตรวจ กระทั่งพบเชื้อโควิดทั้ง 2 รอบ และเป็นผู้ป่วยรอยืนยันแล้ว ซึ่งต้องรอผลการตรวจจากศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สงขลา อีกครั้ง หากผลตรงกัน ก็จะกลายเป็นผู้ป่วยติดเชื้อยืนยัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ และการแถลงความคืบหน้าจากทาง จ.สงขลา

ส่วนสถานการณ์โควิดที่ จ.สงขลา ก็กลับมาอยู่ในสถานการณ์ที่ตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อทางคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ออกหนังสือ และระบุว่า มีบุคคลากรของคณะ 1 คน เป็นผู้หญิง ซึ่งมีทั้งตำแหน่งบริหาร และเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ ได้มีผลการตรวจเชื้อโควิดเป็นบวก พร้อมกับประกาศยกระดับสถานการณ์จากระดับ 1 (ระดับปกติ) เป็นระดับ 3 (ระดับลดจำนวนบุคคลากรในการปฏิบัติงาน) ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันวันนี้ (25 ธ.ค.) ถึงวันที่ 3 ม.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่ม (24  ธ.ค  )  ทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ได้ออกประกาศมหาวิทยาลัย เรื่องแนวทางการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์ปัจจัยเสี่ยงในเขตพื้นที่วิทยาเขตหาดใหญ่ โดยให้งดการเรียนการสอนในชั้นเรียนทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ไปจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง โดยให้ปรับมาใช้การเรียนการสอนออนไลน์ หรือรูปแบบอื่นที่ไม่มีการรวมกลุ่มในชั้นเรียน

ส่วนกรณีหลักสูตรที่มีการจัดการเรียนการสอนในคลินิก หรือรายวิชาที่จะต้องมีการปฏิบัติการวิทยานิพนธ์ให้มีการบริหารจัดการด้วยวิธีที่ดีที่สุด นอกจากนี้การฝึกงานของนักศึกษาในพื้นที่เสี่ยงทุกจังหวัดที่มีโควิดแพร่ระบาดสูง ให้ประสานงานกับทางต้นสังกัดในการปรับเปลี่ยน ยกเลิก หรือหากิจกรรมอย่างอื่นทดแทน เพื่อความปลอดภัย และสุดท้ายให้แต่ละคณะจัดเตรียมห้องเรียน และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และจัดระยะห่าง ไว้สำหรับบริการนักศึกษาที่ขาดความพร้อมด้านอุปกรณ์การเรียนออนไลน์ด้วย

จึงได้มีการแจ้งให้นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ ที่เข้าเรียนกับอาจารย์คนดังกล่าว มาต่อแถวเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว โดยล็อตแรกจำนวน 200 คน  และผลการตรวจจะออกในวันนี้  ซึ่งหากใครมีผลเป็นบวก ก็จะถูกส่งตัวอย่างไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สงขลา เพื่อยืนยันอีกครั้งว่า ผลออกมาตรงกันหรือไม่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง