รีเซต

เคาะแล้ว! นักท่องเที่ยว STV ลงภูเก็ต เฟสแรก รับ 578 คน/วัน

เคาะแล้ว! นักท่องเที่ยว STV ลงภูเก็ต เฟสแรก รับ 578 คน/วัน
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 19:19 )
108
เคาะแล้ว! นักท่องเที่ยว STV ลงภูเก็ต เฟสแรก รับ 578 คน/วัน

วันนี้ (2 พ.ย.63) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังหารือร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคมรวมถึงผู้บริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) และท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยระบุว่า ในวันนี้ได้ซักซ้อมความเข้าใจกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่  และมีกำหนดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย.นี้

ประเด็นสำคัญที่ต้องมีการซักซ้อมในเรื่องของการเตรียมพร้อม ที่จะมีการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ กลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง โดยวางกลุ่มเป้าหมายที่จะดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศ กลุ่มแรกๆ ที่มีความเสี่ยงต่ำ หรือประเทศที่มีระยะเวลาปลอดการติดเชื้อใหม่ไม่น้อยกว่าประเทศไทย

จากการซักซ้อมกับท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตขณะนี้ ยืนยันว่าการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการจัดเตรียมสถานที่กักตัวเป็น ตามระยะเวลาควบคุมโรค 14 วัน และระบบคัดกรองต่างๆ จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติได้วันละ 578 คน รวมทั้งผู้บริหารท่าอากาศยานภูเก็ตยืนยันว่า สามารถเพิ่มการรองรับนักท่องเที่ยวได้จากจำนวนดังกล่าวได้อีก 1 เท่าตัว หรือเป็นกว่าวันละ 1,000 คน  เนื่องจากในช่วงปกติก่อนหน้านี้ท่าอากาศยานภูเก็ตเคยมีขีดความสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึงวันละกว่า 14,000 คน  

นอกจากนี้ การเตรียมพร้อมเพื่อรองรับ การกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติมาท่องเที่ยวภูเก็ตผ่านท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตนั้น จะเป็นต้นแบบสำคัญ โดยกระทรวงคมนาคมได้ให้นโยบายให้ท่าอากาศยานนานาชาติ ทุกแห่งที่อยู่ในกำกับดูแล ของบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เตรียมมาตรการรองรับการเดินทางกลับมาของนักท่องเที่ยวเช่นเดียว กับท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ตไว้ด้วยเช่นกัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง