รีเซต

คอลัมน์ TasteTest : หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์ เมื่อการเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์ เป็นเรื่องง่าย

คอลัมน์ TasteTest :  หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์ เมื่อการเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์ เป็นเรื่องง่าย
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 10:56 )
40
คอลัมน์ TasteTest :  หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์ เมื่อการเชื่อมต่อข้ามอุปกรณ์ เป็นเรื่องง่าย

ข่าววันนี้ หัวเว่ย (HUAWEI) ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัท ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการใช้ชีวิตประจำวันของเรา ไม่ว่าจะเครื่องใช้ในบ้าน หรือเครื่องมือในการทำงาน  ด้วยความหลากหลายของอุปกรณ์ที่มีอยู่นี้เอง หัวเว่ยจึงได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ที่ช่วยเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆหัวเว่ยได้อย่างไร้รอยต่ออย่างแท้จริง ด้วยวิธีการง่ายๆ ด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์ (HUAWEI Super Device) ที่มาช่วยในการเชื่อมต่ออุปกรณ์หัวเว่ยเข้าด้วยกัน เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานต่างๆมากขึ้น แบบที่ไม่ต้องเสียบสายเชื่อมต่อกันเลย

 

สิ่งแรกที่ต้องมี คือการบัญชี หัวเว่ย ไอดี (Huawei ID) ที่เราจะไว้ใช้สำหรับการลงทะเบียนอุปกรณ์ของหัวเว่ย สำหรับเครื่องที่ได้มาทดสอบ เพื่อทดลองการใช้หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์เริ่มต้นจากการที่เรามีอุปกรณ์หัวเว่ยอยู่รายล้อม ตั้งแต่โน้ตบุ๊กหัวเว่ย เมทบุ๊ก ดี14 (HUAWEI Matebook D14) แล้วเราก็ลงทะเบียนหัวเว่ย ไอดี เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้เรียบร้อย

 

 

 

โดยหัวเว่ย เมทบุ๊ก ดี14 นี้ รองรับการใช้ฟีเจอร์ หัวเว่ย ซูเปอร์ ดีไวซ์ วิธีการในการเชื่อมต่อนั้น ก็เริ่มจากการการเปิด HUAWEI Super Device จาก Control Panel ก็จะขึ้นหน้าจอมาว่า มีอุปกรณ์หัวเว่ยใดอยู่รอบๆโน้ตบุ๊กเราบ้าง อย่างเช่นจากการทดสอบนั้น ก็จะมี ลำโพง หัวเว่ย ซาวด์ จอย (HUAWEI Sound Joy) กับเครื่องสมาร์ทโฟน หัวเว่ย พี50 เราก็ลากไอคอน อุปกรณ์ที่เราต้องการเชื่อมต่อ เข้าหาอุปกรณ์ศูนย์กลางของเรา คือ เมทบุ๊ก ดี14 เท่านี้ ก็สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์เข้าหากันได้แล้ว

 

 

สำหรับเมทบุ๊ก ดี14 เป็นโน้ตบุ๊ก ที่มีขนาดกะทัดรัด หนาเพียง 15.9 มม. และน้ำหนักเพียง 1.39 กก.เท่านั้น แถมยังมีพอร์ตหลากหลาย ทั้ง USB-C , USDB 3.2 Gen , HDMI , USB 2.0 และยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม.ด้วย

 

ขณะที่หัวเว่ยซาวด์ จอย นั้น ก็เป็นลำโพงตัวเก่งของทางหัวเว่ยที่เพิ่งเปิดตัวมา ด้วยดีไซน์แบบทรงกระบอก ห่อหุ้มด้วยผ้าทอแบบ 3 มิติ เรื่องเสียงนั้น เรียกได้ว่า ให้ความเต็มอิ่ม ด้วยลำโพง Devialet ถึง 4 ตัว ที่ทำให้เสียงดังกระหึ่ม พร้อมกับแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานถึง 26 ชั่วโมง

 

กลับมาถึงเรื่องของการเชื่อมต่ออีกครั้ง อย่างกรณี ที่เราเชื่อมเข้ากับ สมาร์ทโฟน พี50 เราก็จะเห็นหน้าจอสมาร์ทโฟนเรา ไปปรากฏอยู่บนหน้าจอโน้ตบุ๊กหัวเว่ยแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า ไม่ใช่เพียงแค่การแสดงผลอย่างแน่นอน แต่ยังสามารถเชื่อมต่อข้อมูล โอนถ่ายข้อมูลระหว่างสมาร์ทโฟน กับโน้ตบุ๊กได้เลยอย่างง่ายดาย โดยเราก็จะสามารถทำงานต่างๆของสมาร์ทโฟน แต่อยู่บนหน้าจอโน้ตบุ๊กได้เลย

 

 

ไม่เพียงแค่สมาร์ทโฟน หรือลำโพงเท่านั้น จริงแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆของหัวเว่ยได้อีก อย่างเช่น หัวเว่ย วิชั่น เอส สมาร์ทวิชั่น ก็สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งกับสมาร์ทโฟนหัวเว่ย หรือกับโน้ตบุ๊กของหัวเว่ย ได้ง่ายๆเช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเราเปิดเล่นเกม จะจากโน้ตบุ๊ก หรือจากสมาร์ทโฟน เราก็สามารถนำขึ้นแสดงผล บนหัวเว่ย วิชั่น เอส สมาร์ทวิชั่นได้เลย

 

 

เรียกได้ว่า เป็นซูเปอร์ ดีไวซ์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ของหัวเว่ยได้อย่างดี เพราะช่วยให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆเข้าด้วยกัน เป็นไปได้อย่างไร้รอยต่ออย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง