รีเซต

ฮุนไดเล็งทุ่ม 2 ล้านล้านวอน สร้างโรงงาน 'ยานยนต์ EV' ในเกาหลีใต้

ฮุนไดเล็งทุ่ม 2 ล้านล้านวอน สร้างโรงงาน 'ยานยนต์ EV' ในเกาหลีใต้
Xinhua
13 พฤศจิกายน 2566 ( 16:59 )
40
ฮุนไดเล็งทุ่ม 2 ล้านล้านวอน สร้างโรงงาน 'ยานยนต์ EV' ในเกาหลีใต้

(แฟ้มภาพซินหัว : กิจกรรมเปิดตัวรถยนต์ของฮุนไดที่งานมหกรรมอุตสาหกรรมยานยนต์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 20 ในเทศบาลนครเซี่ยงไฮ้ทางตะวันออกของจีน วันที่ 18 เม.ย. 2023)

โซล, 13 พ.ย. (ซินหัว) -- วันจันทร์ (13 พ.ย.) ฮุนได มอเตอร์ ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าฮุนไดจะสร้างโรงงานที่มุ่งเน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะในเกาหลีใต้ และมีเป้าหมายเริ่มการผลิตขนานใหญ่ช่วงไตรมาสแรกของปี 2026

ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกันบริษัทฯ จัดพิธีวางศิลาฤกษ์สำหรับโรงงานยานยนต์ดังกล่าว ขนาด 548,000 ตารางเมตรในเมืองอุลซาน ซึ่งมีกำลังการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า 200,000 คันต่อปี พร้อมเผยแผนการลงทุนราว 2 ล้านล้านวอน (ราว 5.46 หมื่นล้านบาท) ในโรงงานแห่งนี้การดำเนินการข้างต้นถือเป็นการก่อสร้างโรงงานแห่งแรกในเกาหลีใต้ของฮุนไดในรอบเกือบ 3 ทศวรรษ โดยรถยนต์อเนกประสงค์ไฟฟ้าจากเจเนซิส (Genesis) ซึ่งเป็นแบรนด์ยานยนต์หรูของฮุนได จะเป็นรถรุ่นแรกที่จะถูกผลิตในโรงงานแห่งใหม่นี้ชุงอุยซัน ประธานกรรมการบริหารฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ระบุว่าโรงงานที่มุ่งผลิตยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะแห่งใหม่ในอุลซาน เป็นจุดเริ่มต้นของอนาคตที่สดใสในอีก 50 ปีข้างหน้า และยุคแห่งการใช้พลังงานไฟฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง