รีเซต

BIZ เครื่องฉายรังสีมะเร็งบูม โปรเจ็กต์ใหญ่หนุนงบโตโดด

BIZ เครื่องฉายรังสีมะเร็งบูม โปรเจ็กต์ใหญ่หนุนงบโตโดด
ทันหุ้น
9 พฤศจิกายน 2563 ( 09:00 )
116
BIZ เครื่องฉายรังสีมะเร็งบูม โปรเจ็กต์ใหญ่หนุนงบโตโดด

ทันหุ้น - สู้โควิด – BIZ ส่งสัญญาณทิศทางความต้องการใช้เครื่องฉายรังสีมะเร็งพุ่ง จากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี แย้มเตรียมส่งมอบโปรเจ็กต์ใหญ่ให้ลูกค้าปีหน้า หนุนรายได้เติบโตก้าวกระโดด เล็งชงบอร์ดลุยแผนธุรกิจปี 64 พร้อมเคาะงบ Q3/63 สัปดาห์นี้ เชื่อปั๊มรายได้โต 10% ตุนงานพร้อมส่ง 2 พันล้านบาท

 

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทจะนำแผนธุรกิจปี 2564 เสนอต่อคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในสัปดาห์นี้ รวมถึงให้บอร์ดอนุมัติผลประกอบการไตรมาส 3/2563 สำหรับแนวโน้มความต้องการเครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษาปี 2564 มีความต้องการอย่างต่อเนื่อง เพราะจำนวนผู้ป่วย และต้องการใช้เครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษามีเพิ่มขึ้น

 

รักษามาร์เก็ตแชร์

 

ทั้งนี้บริษัทจะพยายามรักษาฐานมาร์เก็ตแชร์ให้อยู่ในระดับปัจจุบัน หรือพยายามเป็น Reader สำหรับการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษา หากดูจากจำนวนเครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษาที่นำเข้าและติดตั้งให้กับโรงพยาบาลรัฐ เอกชนชั้นนำในประเทศ บริษัทเป็นผู้จำหน่ายและนำเข้าเครื่องฉายรังสีมะเร็งรักษามากเป็นลำดับต้นๆ

 

สำหรับภาพรวมผลประกอบการปีนี้ บริษัทคาดจะเติบโตประมาณ 10% จากปีก่อน ซึ่งดูจากแนวโน้ม 10 เดือนแรก บริษัทคาดยังมีโอกาสการเติบโตที่เป็นไปได้ อย่างไรก็ดีบริษัทขอดูทิศทาง 2 เดือนสุดท้ายว่าจะส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าได้มากน้อยขนาดไหน อนึ่ง 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้ที่ 338.74 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 15.31 ล้านบาท ส่วนปี 2562 บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 734 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 91.46 ล้านบาท

 

“ต้นปีเราคาดว่าทิศทางรายได้จะเติบโตก้าวกระโดด จากการส่งมอบโปรเจ็กต์ใหญ่ให้ลูกค้า แต่ตอนนี้ติดปัญหาเรื่องนักวิศวกรที่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ ทำให้การส่งมอบโครงการใหญ่อาจต้องเลื่อนไปเป็นปีหน้าแทน ส่วนงานรูทีน หรืองานประจำที่ส่งมอบทุกเดือนยังมีอยู่ ดังนั้นคาดว่าทิศทางการเติบโตปีนี้ยังมีโอกาสเติบโตได้ประมาณ 10% ต่อจากปีก่อน”นายสมพงษ์ กล่าว

 

ลุ้นผลชิงงานใหม่

 

ส่วน 2 เดือนสุดท้ายบริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานใหม่อีก 2-3 โครงการ มูลค่ารวม 200-300 ล้านบาท จากการประมูลงานของโรงพยาบาลรัฐ และเอกชน มั่นใจจะได้งานดังกล่าวเข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog อยู่ที่ 2 พันล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในปีนี้บางส่วน และทยอยรับรู้ปีหน้าบางส่วน

 

ล่าสุด บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมกับ หน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) ในโครงการสัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีรักษาแบบปรับความเข้มรอบตัวผู้ป่วยระบบภาพนำวิถี โดยมีมูลค่า 399 ล้านบาท ซึ่งมีระยะเวลาสัญญาจำนวน 270 วัน

 

นายสมพงษ์ กล่าวต่อว่า ด้านโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรีในปี 2564 บริษัทจะผลักดันจำนวนผู้ป่วย หรือผู้เข้าใช้บริการให้เพิ่มขึ้นแตะ 400 คน จากปีนี้คาดมีผู้ป่วยเข้าใช้บริการราว 100-200 คน ทั้งนี้โรงพยาบาลดังกล่าวได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง