รีเซต

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเพชรบูรณ์ หนักสุดรอบ 10 ปี

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเพชรบูรณ์ หนักสุดรอบ 10 ปี
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2564 ( 23:14 )
214
พายุฤดูร้อนพัดถล่มเพชรบูรณ์ หนักสุดรอบ 10 ปี


  

วันที่ 26 เมษายน 2564 เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยแรงลม ส่งผลให้ บ้านเรือนประชาชน ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ต้นไม้ ล้มทับรถยนต์ โดยเฉพาะอาคารเรียน และโรงรถ รวมสิ่งปลูกสร้างภายในโรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ตำบลท่าโรง  อำเภอวิเชียรบุรี  ถูกแรงลมพัดได้รับความเสียหาย หลายจุด ความเสียหายเบื้องต้น พบว่า กระเบื้องอาคารถูกแรงลมพัด จนตกลงมาแตกกระจายเกลื่อนพื้น  ส่วนผนังกระจกขนาดใหญ่ของห้องธนาคารโรงเรียน  ก็ยังถูกแรงลมพัดจนแตกเสียหาย ด้วยเช่นกัน ขณะที่โรงรถ ก็ถูกแรงลมพัดจนโครงหลังคาโรงรถพังถล่มลงมา

   

นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนถูกแรงลมพัด จนได้รับความเสียหาย เช่นกัน เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ ต่อไป  ซึ่งการเกิดลมพายุฤดูร้อน ในพื้นที่ครั้งนี้  ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี เลยทีเดียว

  

จากการสอบถาม นางสาว สมรัศมิ์ สายทอง อายุ 50 ปี ตำแหน่ง หัวหน้ากลุ่มบริหารงบประมาณ(ครูวิทยาศาสตร์)โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ เล่านาที ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงกว่า ฝนตก ลมพายุแรงมากจนมองไม่เห็นอะไร เห็นแต่ป้ายธนาคารโรงเรียน มีการยุบตัวลง ตนเองมองมาหาห้องธนาคารโรงเรียน ก็ไม่เห็นแล้ว นอกจากนี้ ยังมีโรงรถ ที่โครงหลังคายุบลงมา ส่วนห้องธนาคารโรงเรียนพังเสียหาย ทั้งห้องเลย เพราะเป็นห้องกระจก ตอนนี้ก็เลยเหลือแต่ซาก ความเสียหาย รวมแล้วน่าจะประมาณ 1 แสนบาท


ส่วนในพื้นที่เขตอำเภอชนแดน ลมพายุฤดูร้อนและลูกเห็บ ได้พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง นานกว่าครึ่งชั่วโมง สร้างความเสียหาย ให้แก่บ้านเรือนประชาชน จำนวน 2 หลัง และโดยเฉพาะ อาคารสถานีขนส่งเทศบาลตำบลชนแดน ถูกพายุกระหน่ำ จนโครงหลังคาหล่นลงมาทับใส่รถทัวร์ และรถยนต์ เสียหาย ถึง 2 คัน โชคดีขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้โดยสาร และชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ

  

ด้าน นายศุวิเชษฐ  ยี่ภู่ศรี อายุ 56 ปี ปลัดเทศบาลชนแดน เปิดเผยว่า วันนี้ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่งผลให้อาคารขนส่ง บ้านเรือนประชาชน และรถทัวร์ รถยนต์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งในตอนเช้า จะได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง