รีเซต

กทม. ติวเข้มภาษาจีนจนท. - คุมเข้มความปลอดภัยรองรับท่องเที่ยววีซ่าฟรี

กทม. ติวเข้มภาษาจีนจนท. - คุมเข้มความปลอดภัยรองรับท่องเที่ยววีซ่าฟรี
TNN ช่อง16
27 มกราคม 2567 ( 14:35 )
33
กทม. ติวเข้มภาษาจีนจนท. - คุมเข้มความปลอดภัยรองรับท่องเที่ยววีซ่าฟรี

วันนี้ ( 27 ม.ค. 67 )นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมดูแลอำนวยความสะดวก ต้อนรับนักท่องเที่ยวซึ่งคาดว่าจะเดินทางเข้ามามากขึ้นจากการขยายวีซ่าฟรีให้กับชาวจีน ตามนโยบายรัฐบาล โดยกรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวมาตลอดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีใหม่ และเตรียมต้อนรับไปถึงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงสงกรานต์ด้วย ซึ่งผู้ว่าฯ กทม.กำชับให้เจ้าหน้าที่เน้นดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด เช่น ปรับปรุงไฟส่องสว่าง ทางเท้า และมีกล้องวงจรปิดที่สามารถขอได้ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมเน้นย้ำว่านักท่องเที่ยวต้องไม่ถูกเอาเปรียบจากผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะ รวมถึงไกด์เถื่อน  


 ที่สำคัญก็ต้องปรับปรุงเมืองให้มีความสะอาด น่าอยู่ สามารถเดินทางได้สะดวกและสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอยากกลับมาเที่ยวกรุงเทพอีก 


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังระบุด้วยว่า  ได้พยายามเพิ่มความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว ไม่ให้นักท่องเที่ยวกระจุกตัวอยู่เฉพาะแหล่งใหญ่หรือแหล่งที่ได้รับความนิยม เช่น นำอัตลักษณ์ของแต่ละชุมชนมาทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจลงไปถึงชาวบ้าน และธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งขณะนี้ กรุงเทพมหานคร มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงอัตลักษณ์ชุมชนกระจายอยู่ 15 แห่ง ทั้งนี้เชื่อว่าการเปิดวีซ่าฟรี จะกระตุ้นเศรษฐกิจในกรุงเทพมหานครได้ดีขึ้น 


ในส่วนของเจ้าหน้าที่ก็ต้องมีทักษะความพร้อมและความรู้ในการสื่อสารด้วย โดยได้จัดอบรมภาษาจีนให้กับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ซึ่งได้เริ่มอบรมมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา สำหรับเทศกิจที่ผ่านการอบรมทักษะใช้ภาษาจีน จะให้กระจายไปคอยดูแล สื่อสารกับนักท่องเที่ยวตามจุดต่างๆ และประจำอยู่ตามศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่มีอยู่ 17 จุด ทั่ว กทม.


ภาพจาก: AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง