รีเซต

ต้นสังกัด ยกย่องแคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย หลังผิดสังเกตไม่มาสั่งอาหาร 5 วัน

ต้นสังกัด ยกย่องแคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย หลังผิดสังเกตไม่มาสั่งอาหาร 5 วัน
มติชน
11 พฤศจิกายน 2563 ( 14:24 )
152
ต้นสังกัด ยกย่องแคชเชียร์หญิง ช่วยป้าวัย 85 พ้นอันตราย หลังผิดสังเกตไม่มาสั่งอาหาร 5 วัน

จากกรณีที่ พนักงานแคชเชียร์ ร้าน เอสแอนด์พี แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เข้าไปตรวจสอบบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านเมืองทองธานี โครงการ 2 ว่า หญิงชราวัย 85 ปี หายไป ไม่ได้เข้ามาสั่งอาหารเหมือนปกติ เมื่อเข้าไปตรวจสอบ พบอยู่ในสภาพอิดโรย ร้องโอย และมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก อยู่บริเวณบันได เร่งส่งโรงพยาบาล

 

โดยเรื่องดังกล่าว เป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ เมื่อ นางสาว อำคา พนักงานรายดังกล่าว ระบุว่า คุณป้าจะมาสั่งอาหารกับทางร้าน กระทั่งป้าหายไป จึงเริ่มสงสัยว่าทำไมไม่โทรมาสั่งอาหาร ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นร้านอื่น ที่คุณป้าเคยสั่งมาส่ง แต่เริ่มผิดสังเกตเนื่องจากหายไปถึง 5 วัน จึงตัดสินใจมาที่บ้าน และพบว่าไฟเปิดอยู่

 

ล่าสุด บริษัท เอสแอนด์พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ได้มอบใบประกาศเกียรติคุณความดี ให้กับ อำภา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทอง โดยระบุว่า

 

“S&P ขอชื่นชม คุณอำคา ยศทะแสน พนักงานแคชเชียร์ สาขาเมืองทองธานี ในการปฏิบัติหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมและมีคุณธรรม ในคุณความดีที่ทุ่มเท ดูแลเอาใจใส่ และมีน้ำใจช่วยเหลือลูกค้าของเรา คุณสมศรี สกุลทองใบ อายุ 85 ปี จนได้รับความปลอดภัย

 

จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 63 โดยปกติ คุณป้าสมศรี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของทาง S&P จะโทรมาสั่งอาหารกับคุณอำคา เป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งคุณป้าสมศรีหายจากการสั่งอาหาร คุณอำคาเริ่มเอะใจว่าทำไมคุณป้าไม่โทรมาสั่งอาหารเลยนานถึง 5 วัน ด้วยความเป็นห่วง คุณอำคา จึงพยายามโทรติดต่อคุณป้าสมศรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงตัดสินใจมาหาคุณป้าที่บ้าน ซึ่งได้พบว่า ไฟหน้าบ้านเปิดอยู่ และมีกุญแจล็อคจากด้านในบ้าน คุณอำคาเกรงว่าคุณป้าจะได้รับอันตราย จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

 

เวลา 14.30 น.วันที่ 10 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาถึงบ้านคุณป้าสมศรี (ม.เมืองทองธานี) ตัดสินใจงัดประตูหน้าบ้านในขณะที่กำลังงัดประตูก็ได้ยินเสียงคนร้องจากด้านในก็มั่นใจว่าคุณป้า ยังไม่เสียชีวิต และพบว่าตัวคุณป้านั่งอยู่ที่พื้นทางขึ้นบันไดชั้น 2 ซึ่งสันนิษฐานว่าแกน่าจะพลัดตกบันไดจนได้รับบาดเจ็บ

 

ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเคลื่อนย้ายนำส่งที่ ร.พ. เบื้องต้นพบว่ามีอาการอ่อนเพลียและมีร่องรอยเขียวช้ำที่สะโพกขวา ซึ่งล่าสุดได้รับแจ้งว่าคุณป้าสมศรี ปลอดภัยแล้ว”

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง