รีเซต

CPALL โบรกฯ คาดโมเมนตัมครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง แนะซื้อ

CPALL โบรกฯ คาดโมเมนตัมครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง แนะซื้อ
ทันหุ้น
14 กรกฎาคม 2565 ( 11:40 )
163
CPALL โบรกฯ คาดโมเมนตัมครึ่งปีหลังดีต่อเนื่อง แนะซื้อ

#CPALL #ทันหุ้น-บล.เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL โดยแนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 79 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าผลประกอบการของ CPALL ใน

 

ครึ่งหลังของปีนี้ มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง เพราะได้รับผลดีจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น และการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดประเทศและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศ จะหนุนให้มีการเดินทางมากขึ้น ซึ่งจะผลักดันยอดขายร้านเซเว่นฯ รวมทั้งยอดขายสินค้าให้กลุ่มลูกค้า HORECA ของ MAKRO นอกจากนี้คาดว่าจะเห็นผลการดำเนินงานของโลตัสเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากการทยอยรีแบรนด์และรายได้ค่าเช่าฟื้นตัว

 

ฝ่ายวิจัยเมย์แบงก์ฯ คาดว่า CPALL จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/65 เติบโต 8% จากไตรมาสก่อน และโต 70% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจาก SSSG ที่แข็งแกร่ง และการเติบโตของ MAKRO จากยอดขายให้กลุ่มลูกค้า HORECA ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่จำนวนลูกค้าและยอดใช้จ่ายต่อใบเสร็จของเซเว่นฯ จะได้แรงหนุนจากกิจกรรมนอกบ้านมากขึ้น และการปรับราคาขายเพื่อสะท้อนต้นทุนที่สูงขึ้น 

 

โดย SSSG ของร้านเซเว่นฯ มีแนวโน้มยังคงแข็งแกร่งที่ 13% ในไตรมาส 2/65 เช่นเดียวกับไตรมาส 1/65 และเพิ่มขึ้นจาก 2.1% ในไตรมาส 2/64 ซึ่งคาดว่าจำนวนลูกค้าเข้าร้านเพิ่มขึ้น 7% เป็น 880 คน/ร้าน/วัน จากการเปิดโรงเรียน เทศกาลสงกรานต์ การเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และการทำงานจากที่บ้านน้อยลง ยดใช้จ่ายเฉลี่ยต่อใบเสร็จคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็น 86 บาท เนื่องจากขายสินค้าแพ็คใหญ่ และการปรับราคาขายเพื่อสะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง