รีเซต

AOT หยวนต้าฯ คาดปีหน้ากำไรโต แต่เริ่มเห็นความเสี่ยงมากขึ้น

AOT หยวนต้าฯ คาดปีหน้ากำไรโต แต่เริ่มเห็นความเสี่ยงมากขึ้น
ทันหุ้น
6 พฤศจิกายน 2566 ( 11:25 )
10
AOT หยวนต้าฯ คาดปีหน้ากำไรโต แต่เริ่มเห็นความเสี่ยงมากขึ้น

#AOT #ทันหุ้น-บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) คงคำแนะนำซื้อหุ้นบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT แต่ปรับราคาเหมาะสม ณ สิ้นปี 2567 ลงเป็น 80 บาทต่อหุ้น จากเดิมที่ 85 บาทต่อหุ้น โดยมองแนวโน้มผลดำเนินงานปีงบประมาณ 2566/67 มีการฟื้นตัวเด่น เพราะมีปัจจัยสนับสนุนจากการรับรู้รายได้สัมปทานตามสัญญาจริงเต็มปี หลังสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในสนามบิน และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะจากากรกลับของนักท่องเที่ยวจีนเต็มปี (ปี 2565/66 รับรู้ปัจจัยบวกดังกล่าวราว 9 เดือน) 


อย่างไรก็ตาม มองว่าในปีหน้ามีความท้าทายมากขึ้น โดยต้องติดตามการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ หากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากรัฐบาล เช่นการยกเว้นวีซ่าชั่วคราว การเรียกความเชื่อมั่นในการเดินทางและอื่นๆ ไม่สามารถกระตุ้นการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับสู่ระดับก่อนโควิด-19 ได้ภายในปี 2567 อย่างที่ตลาดคาดหวัง อาจทำให้ประมาณการปี 2566/67 ของฝ่ายวิจัยและตลาดเริ่มมีความเสี่ยงมากขึ้น 


ฝ่ายวิจัยหยวนต้าฯ คาดกำไรปกติในงวดไตรมาส 4 ของปี 2565/66 ที่ 3.6 พันล้านบาท พลิกจากขาดทุน จากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และการสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการ และกำไรปกติเติบโต 12% จากไตรมาสก่อน จากการเติบโตของจำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสาร ส่วนแนวโน้มกำไรปกติงวดไตรมาส 1 ของปี 2566/67 (ต.ค.-ธ.ค.) คาดจะฟื้นตัวเด่น จากช่วงเดียวกันปีก่อน เพราะการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญของรายได้สัมปทานหลังสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์ และการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนในช่วงไตรมาส 1 ของปี 2565/66 เป็นฐานที่ต่ำ เพราะจีนยังไม่เปิดประเทศ ขณะที่เทียบกับไตรมาสก่อน กำไรเติบโต จากการเข้าไฮซีซั่น ของการท่องเที่ยวไทย 


ราคาหุ้น AOT เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 68.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 413.60 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง