รีเซต

เปิดคำสารภาพ! มือฆ่า หมอชุมพล เหตุภาวะทางจิตไม่ใช่ชู้สาว

เปิดคำสารภาพ! มือฆ่า หมอชุมพล เหตุภาวะทางจิตไม่ใช่ชู้สาว
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2563 ( 22:03 )
348
เปิดคำสารภาพ! มือฆ่า หมอชุมพล เหตุภาวะทางจิตไม่ใช่ชู้สาว

พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี แถลงความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.บุกเดี่ยวจ่อยิงนายแพทย์ชุมพล เตชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี เสียชีวิตเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ว่าจากการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบด้าน สรุปได้ว่าร้อยเปอร์เซ็นคดีนี้ไม่ใช่ปัญหาเรื่องชู้สาว แต่เกิดจากคนร้ายเป็นผู้ใช้สารเสพติด มีภาวะทางจิต ไม่สามารถควบคุมอารมณ์หรือรอคอยได้ หรือมีทัศนคติที่ไม่ดีเกี่ยวกับการใช้บริการโรงพยาบาลรัฐ 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาคนร้ายได้เข้าไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า ประมาณ 30 ถึง 40 น. ก่อนเดินทางออกมา จากนั้น ได้เข้ามา ขอทำการรักษาที่คลินิกนายแพทย์ชุมพล ด้วยอาการเป็นหวัดเจ็บคอและไอเนื่องจากไปเที่ยวเขาใหญ่มา4-5 วัน หวั่นติดโควิด-19 ก่อนลงมือก่อเหตุดังกล่าว ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับ นายเด่นภูมิ สังทอง อายุ 22 ปี ใน 3 ข้อหาประกอบด้วยฆ่าคนตายโดยเจตนา มีปืนเถื่อนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืนเถื่อนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้  

อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นจ้างวานฆ่า ซึ่งยังต้องสืบสวนสอบสวนต่อไปเพื่อให้เกิดความชัดเจน หลังสังคมให้ความสนใจในประเด็นนี้ เนื่องจากคุณหมอเคยเป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างโครงการต่างๆในโรงพยาบาล สำหรับคนร้ายรายนี้เป็นบุตรชายของอดีตนายตำรวจในพื้นที่ สภ.หาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบุรี เบื้องต้นได้พูดคุยกับทางพ่อและแม่ของคนร้ายรายดังกล่าว ซึ่งได้ติดต่อผ่านไปยังลูกชายอีกทอดหนึ่ง เพื่อขอให้เดินทางเข้ามอบตัว 

อย่างไรก็ตามคนร้ายรับปากพ่อว่าจะเข้ามอบตัว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมาแต่อย่างใด ขณะเดียวกันตำรวจไม่ได้นั่งรอการมอบตัวของคนร้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่ล่า และสกัดจากทุกทาง เพื่อกดดันให้คนร้ายออกมามอบตัวโดยเร็ว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ยังยืนยันอีกว่าคดีนี้ไม่ยาก คาดว่าไม่เกิน 1-2 วันจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน พร้อมเตือนคนที่คิดจะให้การช่วยเหลือ และให้ที่พักหรือที่ให้ที่พักพิงกับคนร้ายรายนี้อาจต้องโทษจำคุก 2 ปี พร้อมยืนยันว่าขณะนี้คนร้ายยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่คาดกำลังตั้งหลักอยู่กับเพื่อนฝูงในพื้นที่ ทั้งนี้จากประวัติของคนร้าย พบว่าถูกเกณฑ์ทหารเป็นทหารเกณฑ์ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพักการฝึก 2 เดือน กลับมาบ้าน และไม่เดินทางกลับไปเข้าค่ายฝึกอีกเลยซึ่งอยู่ในระหว่างการหลบหนีการเป็นทหารอีกด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายรายนี้ได้แล้วขณะหลบหนีไปกบดานใน โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสงคราม และจะแถลงรายละเอียดในเวลา 22.00 น.


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง