รีเซต

เริ่มแล้ว!! ตั้งจุดคัดกรองเข้าเมืองพัทยาเข้ม 5 จุด ห้ามคนนอกเข้า 100%

เริ่มแล้ว!! ตั้งจุดคัดกรองเข้าเมืองพัทยาเข้ม 5 จุด ห้ามคนนอกเข้า 100%
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 16:44 )
368
3
เริ่มแล้ว!! ตั้งจุดคัดกรองเข้าเมืองพัทยาเข้ม 5 จุด ห้ามคนนอกเข้า 100%

 

ล็อกดาวน์พัทยา – จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ทำให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ประกาศคำสั่งในการป้องกันปัญหาอย่างจริงจัง ทั้งสั่งปิดสถานบริการ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้นค้า สนามมวย โรงมหรสพ และอื่นๆ รวมถึง สถานประกอบการ โรงแรมทุกแห่งชั่วคราวนั้น และล่าสุดได้ลงนามสั่งปิดเมืองพัทยา เวลา 14.00 น.วันที่ 9 เมษายน นั้น

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 เมษายน ที่เมืองพัทยา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดจุดคัดกรอง 5 จุด จากการกวดขันของเจ้าหน้าที่ในการปิดเมืองพัทยา โดยนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่ได้นำแบริเออร์คอนกรีตปิดตามซอยต่างๆ ที่เป็นซอยเชื่อมต่อถนนที่จะเข้าสู่เมืองพัทยา ส่วนบริเวณหน้าด่านจุดตรวจ มีประชาชนทยอยเดินทางมาสอบถามข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดคัดกรอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้เตรียมบัตรประชาชน พร้อมทั้งให้กรอกหนังสือรับรองก่อนเข้ามาถึงจุดคัดกรอง เพื่อความรวดเร็วในการคัดกรอง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า โดยเมืองพัทยาได้เตรียมอุปกรณ์ อาทิ เช่น เต็นท์ เก้าอี้ โต๊ะ ไว้ตามจุดคัดกรอง ทั้งหมด 5 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ซอยชัยพรวิถี จุดที่ 2 ซอยพรประภานิมิตร จุดที่ 3 ซอยชัยพฤกษ์ จุดที่ 4 ถนนมอร์เตอร์เวย์สาย 7 ตอน 5 และจุดที่ 5 บริเวณหน้าวัดนางจอมเทียน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นจุดคัดกรองให้เข้าออกเมืองพัทยาได้เพียง 5 จุดเท่านั้น เพื่อคัดกรองคนเข้า-ออกในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเข้มงวด

 

นายสนธยา กล่าวว่า เริ่มดำเนินการคัดกรองอย่างเข้มข้น 100% หรือเรียกว่าปิดเมืองพัทยา เพื่อคัดกรองไม่ให้บุคคลรอบนอกเข้ามาในพื้นที่เขตเมืองพัทยา ซึ่งจะมีจุดคัดกรองทั้งหมด 5 จุด โดยทางเมืองพัทยาได้ออกสำรวจความเรียบร้อย และกำลังที่จะใช้ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดสกัดทุกจุดคัดกรอง จนถึงวันนี้ก็มีความพร้อม 100%

 

ส่วนประชาชนที่ผ่านการเข้าตรวจ ทางเมืองพัทยาได้นำเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรองทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อสะดวก และรวดเร็ว ในการตรวจสอบ และคัดกรองบุคคลเข้าเมืองพัทยา ทั้งตรวจบัตรประชาชน วัดอุณหภูมิ ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เมืองพัทยา สามารถแสดงบัตรประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่ ส่วนบุคคลที่ไม่มีภูมิลำเนาที่เขตพื้นที่มืองพัทยา ต้องมีหนังสือรับรองเพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่ตามจุดตรวจต่างๆ

 

“ในวันแรกๆ ทางเมืองพัทยามีเอกสารสำรองแจกให้กับประชาชน เพื่อใช้สำรองในการเข้าพื้นที่ในช่วงแรกๆ ส่วนคนที่ออกจากเคหะสถาน ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ถ้าไม่ใส่หน้ากากอนามัยออกมานอกเคหะสถานถือว่าฝ่าฝืน ส่วนในการปิดเมืองพัทยาในครั้งนี้ ทางเมืองพัทยาได้ปิดอย่างน้อย 14 -21 วัน ถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น อาจจะปิดเมืองจนกว่าสถานการจะคลี่คลาย” นายสนธยา กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการคัดกรองการเข้าเมืองพัทยา ยังมีความสับสนในเรื่องการกรอกเอกสารการเข้าออก ทำให้รถที่เดินทางเข้าออกติดยาว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง