รีเซต

ปัตตานี สั่งปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 30 ราย หวั่นลามเข้าหมู่บ้าน

ปัตตานี สั่งปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 30 ราย หวั่นลามเข้าหมู่บ้าน
ข่าวสด
11 พฤศจิกายน 2564 ( 11:43 )
26
ปัตตานี สั่งปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 30 ราย หวั่นลามเข้าหมู่บ้าน

ปัตตานี สั่งปิดโรงงานฟอร์นิเจอร์ 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อแล้ว 30 ราย หวั่นลามเข้าหมู่บ้าน ขณะที่ สถานการณ์ล่าสุดพบ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 318 ราย

 

วันที่ 11 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบพนักงาน ของบริษัท ซูเพิร์บ ครีเอชั่น เฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นโรงงานประกอบเฟอร์นิเจอร์ ส่งออกต่างประเทศ

 

ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีพนักงาน 298 ราย และพบผู้ติดเชื้อตลอดในห่วงที่ผ่านมา รวมแล้ว 30 ราย ทางสาธารณสุขจังหวัดได้ทำการตรวจหาเชื้อแก่พนักงานอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดยังคงพบพนักงานติดเชื้ออีก 2 ราย ทำให้ต้องปิดโรงงานอีก 14 วัน

 

นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พร้อมกับนายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอหนองจิก ได้เข้าตรวจพื้นที่ พร้อมทั้งเร่งช่วยเหลือ และสร้างความเข้าใจให้กับพนักงาน ในการกักตนเองภายในโรงงาน โดยการทำ Bubble and Seal ภายในโรงงาน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ชุมชน แต่เนื่องจากว่า โรงงานดังกล่าวมีพื้นที่ไม่เพียงพอต่อการ Bubble and Seal กับพนักงานที่มีอยู่กว่า 298 คน ทำให้ทางสาธารณะสุขจังหวัด ได้ให้พนักงานทุกคน กักตัวเองที่บ้านอย่างเข้มข้น

 

โดยไม่ให้ออกจากบ้านโดยเด็ดขาด เพื่อตัดวงจรการแพร่เชื้ออกสู่ชุมชน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเข้าไปตรวจหาเชื้อกับพนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่อง จนครบ 14 วัน ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 318 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 41,877 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 401 ราย ผู้ป่วยหายแล้ว 25,102 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง