รีเซต

ยอดขายพุ่ง! พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอยยิ้มแก้มปริ ชวนลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2

ยอดขายพุ่ง! พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอยยิ้มแก้มปริ ชวนลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 09:53 )
394
ยอดขายพุ่ง! พ่อค้า-แม่ค้าแผงลอยยิ้มแก้มปริ ชวนลงทะเบียนคนละครึ่งรอบ2


11 พฤศจิกายน 2563  บรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในจังหวัดราชบุรี ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ที่เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรอบแรกในวันที่ 23 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่าผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ สามารถลดค่าใช้จ่ายของประชาชน และเพิ่มรายได้ให้กับร้านค้าขนาดเล็ก โดยเฉพาะในชุมชน ร้านขายโชว์ห่วย และร้านค้าแผงลอยตามตลาดนัด ตลาดกับเข้าทั่วไป จากการรายงานของยอดการอนุมัติจำนวนร้านค้า ของจังหวัดราชบุรี ณ วันที่ 9 พ.ย.63 พบว่า จังหวัดราชบุรีร้านค้าผ่านการอนุมติจำนวน 3,989 ร้านค้า โดยที่ อำเภอเมืองราชบุรี มียอดร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 1,490 ร้านค้า ตามมาด้วย อำเภอบ้านโป่ง จำนวน 700 ร้านค้า และ อำเภอโพธาราม จำนวน 546 ร้านค้า ซึ่งเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชน โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และการใช้แอพพลิเคชั่นก็ไม่ยุ่งยาก



อย่างที่ตลาดกำนันหลัก อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นตลาดยามเย็นซึ่งเป็นตลาดจุดศูนย์รวม ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภค ขนาดใหญ่เมืองราชบุรี นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี พร้อมด้วย น.ส.สุดารัตน์ เพชรขาว รอง ผจก.Crm ธนาคารกรุงไทย สนง.เขต ราชบุรี ลงพื้นที่สำรวจพ่อค้าแม่ค้าที่เข้าร่วมโครงการที่เปิดร้านค้าแผงลอยภายในตลาด พร้อมทั้งร่วมทดสอบใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ซื้อสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้าด้วย พร้อมทั้งให้คำแนะนำและการใช้ app โครงการคนละครึ่ง กับร้านค้าที่ยังไม่เข้าร่วมโครงการและที่เข้าร่วมโครงการแต่ยังไม่เข้าใจถึงระบบการใช้งานให้สามารถใช้งานได้ สามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างถูกต้อง

นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ จากการที่ตนเองมาลงพื้นที่สำรวจภายในตลาดกำนันหลัก ซึ่งเป็นตลาดที่เป็นจุดศูนย์รวมการค้าขายและผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของในทุกระดับ พบว่ามีประชาชนมาใช้จ่ายด้วย app โครงการคนละครึ่งกันจำนวนมาก ซึ่งจากรายงานพบว่าจังหวัดราชบุรีมีร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ 3 พันกว่าร้านค้า เป็นของอำเภอเมืองประมาณ 2 พันกว่าร้าน ตนจึงอยากจะลงมาดูว่าผู้ที่สมัครเขาได้ใช้กันจริงๆ หรือเปล่า ซึ่งจากการเดินไปสำรวจพบว่ามีการใช้งานกันจริง และผู้ประกอบการชอบเนื่องจากเป็นการเพิ่มยอดขาย ช่วยป้องการสัมผัสเรื่องเงินโดยตรง และยังช่วยป้องกันปัญหาโควิด-19 ด้วย และสะดวก ส่วนในฝั่งของประชาชนพบว่ามีทุกระดับทั้งเยาวชน กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มผู้ใหญ่มีการใช้งานกันจำนวนมาก เพราะใช้ได้ง่ายไม่ยุ่งยาก

นายอำเภอเมืองราชบุรี กล่าวอีกว่า ตนอยากเชิญชวนประชาชน หรือ พ่อค้าแม่ค้ายังไม่ได้ลงทะเบียนในวันนี้ 11 พ.ย. 63 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น. รัฐจะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ในเฟสที่ 2 เพิ่มเติมอีก 1.9 ล้านสิทธิ์ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง .com จนกว่าจะครบจำนวน โดยผู้ลงทะเบียนจะต้องไม่เคยได้รับสิทธิ์คนละครึ่งมาก่อน ตนจึงอยากเชิญชวนให้มาลงทะเบียนสมัครใช้กันเพราะรัฐให้ 3,000 บาท ไปจนถึงสิ้นปี หลังจากที่สมัครได้แล้วก็สามารถมาใช้จ่ายซื้อกับข้าว ของกินของใช้ต่างๆ ตามตลาดนัด ตลาดการค้าขายทั่วๆ ไป เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่สำคัญใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก



น.ส.กาญจนา เล็กจินดา อายุ 41 ปี ชาวตำบลหน้าเมือง อำเภอเมืองราชบุรี เจ้าของร้านน้ำปั่น กล่าวว่า ตนขายของที่ตลาดกำนันหลักมา 20 ปี แล้ว ซึ่งรายได้ต่อวันจะอยู่ที่ประมาณ 900 – 1,200 บาท เป็นรายได้จริงก่อนหน้าที่ตนจะเข้าร่วมโครงการ หลังจากที่ตนได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการพบว่ามีลูกค้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น โดยจะเป็นลูกค้าหน้าใหม่ๆ ซึ่งมาหาร้านที่เข้าร่วมโครงการ ทำให้มียอดขายเพิ่มเป็นเท่าตัว เพิ่มมาเป็นวันละ 2,000 – 3,000 บาท การใช้งานก็ไม่ยุ่งยากใช้งานง่าย อยากให้มีโครงการแบบนี้อีกเพราะเป็นการช่วยทำให้ร้านค้าแบบพวกตนเองมีลูกค้าเพิ่มขึ้นขายดีขึ้น โดยตนอยากให้รัฐเพิ่มจาก 150 บาท เป็น 300 บาท เพราะสินค้าบางรายการสูง ค่าใช้จ่ายมากกว่า 300 - 500 บาท



ขณะที่ น.ส.ประมวญ พิเคราะห์ผล อายุ 50 ปี ชาวหลุมดิน อำเภอเมืองราชบุรี เจ้าของร้านจำน่ายหมูยอย่างเสียบไม้ เป็นอีก 1 ร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง กล่าวว่า ตนขายของที่ตลาดกำนันหลักแห่งนี้มา 12 ปีแล้ว ก่อนที่จะเข้าร่วมโครงการจะมียอดขายต่อวันประมาณ 1,200 บาท พอเข้าร่วมโครงการ จะได้อยู่ที่ 1,800 – 2,500 บาท ตนจึงมองว่าโครงการในลักษณะนี้ดี เป็นการช่วยกระตุ้นยอดขาย ก่อนหน้านี้เจอผลกระทบโควิด-19 ทำให้ยอดขายตกไปอย่างมาก บางวันขาดทุน แต่พอมาโครงการนี้กลับเข้ามาช่วยส่งเสริม มีลูกค้าหน้าใหม่ๆเข้ามา เพราะจะมาใช้สิทธิ์ในโครงการคนละครึ่ง การใช้งานไม่ยุ่งยาก ตอนสมัครโครงการใหม่ๆ ก็มีเจ้าหน้าที่เข้ามาแนะนำเราก็ใช้เป็น ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีป้ายประชาสัมพันธ์ช่วยส่งเสริมการขายมาให้ ตนจึงอยากให้มีโครงการแบบนี้ไปอีก ช่วยทั้งคนซื้อที่รัฐจ่ายให้คนละครึ่ง และ ช่วยกระตุ้นร้านค้าแบบรากหญ้าอย่างตนเองด้วย


น.ส.สุดารัตน์ เพชรขาว รอง ผจก.Crm ธนาคารกรุงไทย สนง.เขต ราชบุรี เปิดเผยว่า วันนี้ทางกระทรวงการคลังจะเริ่มเปิดให้มีการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งรอบ 2 วันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 จะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 06.00 ไปจนถึง 23.00 การลงทะเบียนจะเป็นการลงทะเบียนผ่านทางเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com สิทธิที่เปิดให้ลงทะเบียนนั้นจะเปิดจนกว่าจะครบจำนวนในเวลาที่กำหนด โดยที่โครงการคนละครึ่งเป็นโครงการที่ได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนจำนวนมาก การใช้จ่ายในโครงการนี้จะเป็นการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ใช้จ่ายได้สะดวกรวดเร็ว ช่วยกระตุ้นยอดขายของร้านค้ารายย่อยได้จริง แถมยังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของประชาชนได้เยอะมากๆอีกด้วย ตนจึงอยากเชิญชวนผู้ที่สนใจสมัครลงทะเบียนเข้ามา หากประชาชนที่ติดขัดเรื่องการสมัครหรือการยืนยันตัวบุคคลสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขา



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวที่เกี่ยวข้อง