รีเซต

นายกรับนักท่องเที่ยว ร่วมฉลองเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน

นายกรับนักท่องเที่ยว ร่วมฉลองเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน
TNN ช่อง16
10 ธันวาคม 2565 ( 18:17 )
122
นายกรับนักท่องเที่ยว ร่วมฉลองเที่ยวไทยครบ 10 ล้านคน

พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด (The Luckiest Tourist ) ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ 10 ล้านคน เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย 

ทั้งทางบกและทางอากาศทั่วประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และสนามบินสมุย ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา ตามเป้าหมายสูงสุดปี 2565 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งไว้ 


พร้อมประกาศความสำเร็จแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566

โดยได้ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดแสดงขบวนกลองยาว พร้อมมอบพวงมาลัยต้อนรับ ของที่ระลึกAmazing Thailand จาก ทททของที่ระลึกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากพันธมิตรภาคเอกชน


สำหรับครอบครัวนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด คือ Mr. Hetham Almdlj และ Mrs. Njood Alkhuwaiter เดินทางจากกรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย มายังประเทศไทยด้วยสายการบินซาอุเดีย  (Saudia Airlines) เที่ยวบิน SV 846 และวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 10 วัน 

พร้อมรับมอบพวงมาลัยดอกไม้จากนายกรัฐมนตรีแสดงถึงการต้อนรับ รวมทั้งของที่ระลึก Amazing Thailand และของขวัญจากผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม

ทั้งนี้ จากความสำเร็จในปี 2565 ที่ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคน และคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 500,000 ล้านบาท ทททเดินหน้าเต็มกำลังในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 สู่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 20 ล้านคน และสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ ให้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562 ที่ 1.5 ล้านล้านบาท พร้อมมุ่งสู่เป้ารายได้จากการท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท(เมื่อวันที่ 10 ..65)

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง