รีเซต

ปกครองปทุมธานี รวบส.อบต.คลองสี่ปลูก-ขายใบกระท่อม

ปกครองปทุมธานี รวบส.อบต.คลองสี่ปลูก-ขายใบกระท่อม
มติชน
1 สิงหาคม 2563 ( 09:45 )
208
ปกครองปทุมธานี รวบส.อบต.คลองสี่ปลูก-ขายใบกระท่อม

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 1 สิงหาคม นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ปปส.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุม นายอัธชัย เต็งทองอายุ 49 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.10 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พร้อมของกลางใบกระท่อมจำนวน 442 ใบ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบ่งเป็นถุงล่ะ 70 ใบจำนวน 4 ถุง และถุงล่ะ 162 ใบ จำนวน 1 ถุง พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน ซึ่งสามารถจับกุมได้บริเวณ ปากซอยคลองสี่ตะวันตก23 ม.8 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 

ด้าน ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง กล่าวว่าชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอคลองหลวงได้รับการประสานร้องเรียนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสายด่วน 1386 ว่ามีบุคคลซึ่งพักอาศัยอยู่หมู่ที่ 10 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายพืชกระท่อมโดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ส่งใบกระท่อมให้กับบุคคลที่สั่งซื้อซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุก บริเวณถนนเลียบกาญจนาภิเษก หมายเลข9 บางปะอิน-บางนา หลังรับแจ้งจึงนำกำลังออกลาดตระเวนกระทั่งพบนายอัธชัย เต็งทอง ผู้ต้องหาขับจักรยานยนต์ผ่านมาในเส้นทางจึงเรียกให้หยุดและตรวจค้นกระทั่งพบพืชกระท่อมซุกซ่อนไว้ใต้เบาะจึงทำการจับกุมตัวไปสอบสวน

 

ส่วน นายอัธชัย ส.อบต.คลองสี่ให้การรับสารภาพว่า พืชกระท่อมดังกล่าวเป็นของตนเองจริงซึ่งเก็บมาจากต้นที่บ้านซึ่งปลูกไว้ 2 ต้น โดยเก็บไปแจกให้กับผู้ขับขี่รถบรรทุกด้วยและจำหน่ายด้วยโดยขณะถูกจับกุมกำลังจะเดินทางไปริมถนนเลียบกาญจนาภิเษกหมายเลข9 บางปะอิน-บางนา กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง