รีเซต

เที่ยวบินสหรัฐฯ ระทึก ผู้โดยสารคลุ้มคลั่ง ต้องลงจอดฉุกเฉิน

เที่ยวบินสหรัฐฯ ระทึก ผู้โดยสารคลุ้มคลั่ง ต้องลงจอดฉุกเฉิน
TNN ช่อง16
14 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:20 )
58
เที่ยวบินสหรัฐฯ ระทึก ผู้โดยสารคลุ้มคลั่ง ต้องลงจอดฉุกเฉิน

วันนี้ (14 ก.พ.65) สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส แจ้งว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบินที่ 1775 จากนครลอสแองเจลิสในรัฐแคลิฟอร์เนีย ไปกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ต้องลงจอดฉุกเฉินที่เมืองแคนซัส ซิตี้ หลังลูกเรือและผู้โดยสารหลายคนช่วยกันจับผู้โดยสารรายหนึ่งที่คลุ้มคลั่งให้อยู่ในความสงบ   

โดยที่สนามบินนานาชาติ เวลาประมาณ 14.30 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส แถลงว่า เกิดเหตุผู้โดยสารรายหนึ่งคลุ้มคลั่ง มีพฤติกรรมที่ไม่อยู่กับร่องกับรอย ทำให้ถูกลูกเรือและผู้โดยสารคนอื่นช่วยกันควบคุมตัว เพื่อส่งให้เจ้าหน้าที่ แต่อเมริกัน แอร์ไลน์ส ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากกว่านี้ 

คลิปวิดีโอดังกล่าว ผู้โดยสารบนเครื่องบิน บันทึกภาพเอาไว้ได้ เป็นช่วงเวลาที่ลูกเรือของอเมริกัน แอร์ไลน์ส เข้าควบคุมผู้โดยสารที่คลุ้มคลั่ง ด้วยความช่วยเหลือของผู้โดยสารอื่น บนช่องทางเดินบนเครื่องบิน

ทั้งนี้ สายการบินต่างๆ ในสหรัฐฯ เผชิญเหตุการณ์ผู้โดยสารคลุ้มคลั่ง และใช้ความรุนแรงบนเที่ยวบินมากเป็นประวัติการณ์เมื่อปี 2021 ขณะที่ กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ระบุว่า ดำเนินการอย่างเด็ดขาดต่อผู้โดยสารที่ก่อความวุ่นวายบนเที่ยวบิน เพราะฝ่าฝืนกฏหมาย.


ภาพจาก Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง