รีเซต

โควิด-19ยังเล่นงานอิตาลีหนัก วันเดียวดับเพิ่มอีก 683 ราย

โควิด-19ยังเล่นงานอิตาลีหนัก วันเดียวดับเพิ่มอีก 683 ราย
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2563 ( 07:36 )
148
1
โควิด-19ยังเล่นงานอิตาลีหนัก วันเดียวดับเพิ่มอีก 683 ราย

วันนี้ ( 26 มี.ค. 63 )สำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี แถลงเมื่อวันพุธว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อิตาลีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 683 ราย ต่ำกว่า 743 รายเมื่อวันอังคาร แต่ก็มากกว่าเมื่อ 2 วันก่อน และสูงสุดเป็นอันดับ 3 จากสถิติรายวัน ตั้งแต่พบการระบาดครั้งแรกในแคว้นลอมบาร์ดี ภาคเหนือของประเทศในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขณะที่ความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นว่า ไวรัสร้ายจะระบาดลงไปภาคใต้ของประเทศ

 

ทั้งนี้ อิตาลีมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะมากกว่าประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยล่าสุดตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 7,503 ราย จากการระบาดเพียงเดือนเดียว 

 

แคว้นลอมบาร์ดี ที่มีการระบาดหนักที่สุด สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เมื่อจำนวนผู้เสียชีวิตและติดเชื้อรายใหม่ ลดลงอย่างมากเมื่อวันพุธ เพิ่มความหวังว่า การระบาดในลอมบาร์ดี แหล่งเริ่มต้นของการระบาด อาจชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม ก็มีสัญญาณเตือนจากทางภาคใต้ของประเทศ ซึ่งขณะนี้ยังมีการระบาดและเสียชีวิตน้อยมาก แต่ก็กำลังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน และอาจส่งผลกระทบต่อระบบการบริการสาธารณสุขได้ เนื่องจากทางภาคใต้ยิ่งขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์มากกว่าในภาคเหนือ ที่มีเศรษฐกิจดีกว่า  

 

จนถึงขณะนี้ แคว้นคัมปาเนีย ที่มีการระบาดเลวร้ายที่สุดในภาคใต้ของประเทศ มีผู้เสียชีวิต 74 ราย ส่วนลาซิโอ ภาคกลาง ใกล้กรุงโรม เมืองหลวง มีผู้เสียชีวิต 95 ราย

 

สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 74,386 ราย จาก 69,176 รายเมื่อวันอังคาร ซึ่งตัวเลขการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อ คิดเป็น 7.5 เปอร์เซ็นต์ ต่ำสุดตั้งแต่เริ่มต้นการระบาด แต่ก็ตรวจพบผู้ป่วยอาการหนัก และนายอังเกโล บอร์เรลลี ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันภัยพลเรือนของอิตาลี กล่าวในสัปดาห์นี้ว่า จำนวนที่แท้จริงของผู้ติดเชื้อ บางทีอาจสูงกว่าตัวเลขขณะนี้ ถึง 10 เท่า ซึ่งนั่นก็หมายความว่า อาจมีถึง 700,000 ราย 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง