รีเซต

พิจิตรพบต่างด้าวไปต่อพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร ติด 'โควิด' 3 ราย สั่งกักตัวคนใกล้ชิด

พิจิตรพบต่างด้าวไปต่อพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร ติด 'โควิด' 3 ราย สั่งกักตัวคนใกล้ชิด
ข่าวสด
23 ธันวาคม 2563 ( 14:13 )
121
พิจิตรพบต่างด้าวไปต่อพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร ติด 'โควิด' 3 ราย สั่งกักตัวคนใกล้ชิด

โควิด : พิจิตรพบแรงงานต่างด้าวในฟาร์มหมู-โรงสี ไปต่อพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร ติดโควิดอีก 3 ราย สั่งกักตัวคนใกล้ชิด 3 ราย รอผลแล็บอีก 50 ราย

 

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วย นายแพทย์กมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จังหวัดพิจิตรพบแรงงานต่างด้าวติดโควิด-19 จำนวน 3 ราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 รายไปกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว

 

 

นายแพทย์กมล กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดสมุทรสาครมีการแพร่จากเชื้อโควิดขึ้นวันละ 500 คน ทางจังหวัดพิจิตรจึงประกาศให้คนพิจิตรทราบว่า คนที่ไป-กลับจากจ.สมุทรสาคร นั้นให้มารายงานตัวปรากฏว่า มีแรงงานต่างด้าวมารายงานตัว 26 ราย เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา หลังจากทราบข้อมูลการเดินทาง นำตัวแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้อง ตรวจหาเชื้อโควิด และพบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในฟาร์มหมูและโรงสี

 

 

ผู้ป่วยกลุ่มนี้เป็นแรงงานต่างด้าวที่มีไทม์ไลน์ เดินทางไปต่อพาสปอร์ตที่สมุทรสาคร ซึ่งขณะนี้สั่งปิดทั้งฟาร์มหมู และที่พักอาศัยแล้ว เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อสู่ผู้อื่น โดยขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ พร้อมนำผู้เกี่ยวข้องใกล้ชิดกักตัว 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุขแล้ว

 

“ในส่วนที่มีแรงงานต่างด้าวซึ่งเป็นแรงงานพม่าที่มีไทม์ไลน์เดินทางไปทำพาสปอร์ตที่สมุทรสาครอีก 50 กว่าคน ทางสาธารณสุขซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคออกตรวจและนำตัว ทั้ง 50 กว่าคนมากักตัวไว้แล้ว และเร่งตรวจหาเชื้อโควิด ซึ่งคงต้องรอผลแล็บที่จะทยอยออกมา นอกจากนี้ แม่ค้าที่มีประวัติการเดินทางไปซื้ออาหารทะเลจากสมุทรสาครนำมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ” นายแพทย์กมล กล่าว

 

ด้าน นายรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ออกมาตรการห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวจังหวัดพิจิตรออกนอกพื้นที่ทำงาน และห้ามแรงงานต่างด้าวจังหวัดอื่นเข้าจังหวัดพิจิตร ควบคู่กับมาตรการเชิงรุกในการค้นหาอย่างเข้มข้น เพื่อตัดวงจรการติดต่อของโควิด-19 พร้อมขอความร่วมมือชาวพิจิตร อย่าประมาท ขอให้ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง และเช็คอินไทยชนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง