รีเซต

แชร์ 4 เทคนิค ช่วยประหยัดเงินมากขึ้นจากการช้อปโปรฯ 11.11

แชร์ 4 เทคนิค ช่วยประหยัดเงินมากขึ้นจากการช้อปโปรฯ 11.11
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 10:47 )
105
แชร์ 4 เทคนิค ช่วยประหยัดเงินมากขึ้นจากการช้อปโปรฯ 11.11

        เชื่อว่าวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งวันที่บรรดาบริษัท ห้าง ร้านต่างๆจะคึกคักเป็นพิเศษ จากกระแสแคมเปญ 11.11 ที่หลายบริษัทนำมาจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ ลดราคา 1แถม 1 หรือแล้วแต่จะจัดโปรฯแข่งขันกันอย่างดุเดือด ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็อย่างเช่น Lazada,Shopee ,Central ,Advic,  Power Buy Online เป็นต้น แม้ว่าในยุคนี้ควรที่ต้องประหยัดอดออม แต่ก็คงจะอดใจไม่ไหวเพราะนานๆทีจะมีสินค้าลดราคากันขนาดนี้ 

11.11 คืออะไร ?

        หลายคนอาจจะยังงงๆว่า โปรฯ 11.11 มาได้อย่างไร   อันที่จริงแล้ว 11.11 หรือ วันคนโสด (Single Day) หมายถึง เทศกาลช็อปปิ้งออนไลน์สุดมันส์ ที่ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2008 จนมาถึงปัจจุบัน โดยกระแสของเทศกาลนี้เริ่มต้นมาจากประเทศจีน ที่ได้ตั้งขึ้นโดยทีมนักศึกษาจีน สำหรับเปิดโอกาสให้คนโสด ไร้คู่ มารวมกันในวันที่ 11 เดือน11 เพื่อพบปะสังสรรค์ ซึ่งในวันนี้กลับกลายเป็นที่นิยมของชาวจีนเป็นอย่างมาก เพื่อเฉลิมฉลองปาร์ตี้ของคนโสดให้มีโอกาสพบเจอคนที่ถูกใจ โดยคนโสดจะชวนกันไป กิน เที่ยวช้อปปิ้ง ปาร์ตี้


        แต่ 11.11 ไม่ได้หมายถึงวันคนโสดเท่านั้น แต่ยังหมายถึง วันแห่งการช้อปออนไลน์ที่ใหญ่สุดแห่งปี เพราะบริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่อย่าง "อาลีบาบา" มองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจครั้งนี้ เพราะเหตุการณ์ที่คนโสดมารวมตัวกันและทำกิจกรรมร่วมกันนั้น จึงเป็นช่วงเวลาที่ปิ๊งไอเดียเริ่มต้นจัดแคมเปญวันคนโสดขึ้นในเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซในจีน  ซึ่งผลตอบรับนั้นดีเยี่ยม สามารถช่วยให้ร้านค้าต่างๆทำยอดขายพุ่งทะลุเป้า ดังนั้น วันที่ 11 เดือน 11 จึงเป็นเหมือนไฮไลท์สำคัญของงานลดราคาออนไลน์ไม่แพ้ Black Friday 2020 หรือ Cyber Monday เลยทีเดียว  และในบ้านเราก็มีแคมเปญวันคนโสดหรือ Single Day ที่จัดขึ้นในวันที่ 11 เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเช่นกัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 เปิดที่มา NYX เครื่องสำอางแบรนด์ดังจากสหรัฐ ทำไมปิดช็อปทุกสาขาในไทย

 พลาด"คนละครึ่ง"ใช้สิทธิ"ช้อปดีมีคืน"แทนได้ไหม?

 เช็ก 4 เงื่อนไข ลงทะเบียน"คนละครึ่ง"หากไม่ปฏิบัติตามจะถูกตัดสิทธิ

 เปิดวิธีแก้ปัญหา ซื้อของไม่ตรงปก ทำอย่างไรจะได้เงินคืน

4 เทคนิคช่วยให้ไม่ล้มละลายวัน 11.11

        เนื่องด้วยแคมเปญ 11.11 นี้ นานๆทีจะมีหนึ่งหน การจะช้อปทั้งทีต้องให้คุ้มค่ากับเงินที่เราจะต้องเสียไป   วันนี้มี  5 เทคนิคที่จะช่วยให้ประหยัดเงิน และซื้อสินค้าได้อย่างคุ้มค่า คุ้มเงินในกระะเป๋ามาฝาก  

1. ประหยัดเงินไว้ช้อปแบบเต็มที่ ในวันที่ 11 เดือน 11

        สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ “ทุนทรัพย์” หรือเงินในกระเป๋าที่ทุกคนต้องใช้ในวันช็อปปิ้ง 11.11   หักห้ามใจที่จะไม่ไปซื้อสินค้านอกเหนือราคาโปรฯ ให้ลองเข้าไปเลือกดูสินค้าในโปร 11.11 ก่อน อย่าเพิ่งวู่วามซื้อของที่อยากได้นอกราคาโปรฯ  เพราะโปรโมชั่นลดแรงๆ แบบนี้ ปีหนึ่งมีครั้งหนึ่งเท่านั้น

2.  List สินค้าที่อยากได้ไว้ก่อน

        เนื่องจากในวันที่ 11.11 จะมีโปรโมชั่นและแบรนด์ลดแลกแจกแถมเป็นจำนวนมาก หลากหลายแคมเปญจนต้องตาลาย ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เขียนลิสต์ของสินค้าและแบรนด์ที่สนใจจะซื้อไว้ก่อน  แล้วระบุราคาที่ไม่จัดโปรฯไว้ เพื่อจะได้นำไปเปรียบเทียบกับราคาในช่วงแคมเปญ 


3. ชวนเพื่อนหรือญาติพี่น้องมาซื้อด้วยกัน

        ในช่วง 11.11 หลายร้านมักจะแจก “คูปองส่วนลด” ซึ่งแน่นอนว่าส่วนลดที่จะได้รับมักจะมียอดซื้อขั้นต่ำ (แต่บางร้านก็ไม่มีนะ เรียกได้ว่ะซื้อปั๊บลดปุ๊บ ก็ต้องมาติดตามกันดู) แต่ถ้าคูปองส่วนลดกำหนดไว้ว่าต้องซื้อสินค้าอย่างน้อย XXX บาท จะดีแค่ไหนถ้าเรียกญาติพี่น้องหรือเพื่อนมาช็อปด้วยกัน แล้วก็หารค่าเสียหายกันไปเลย!

4. คอยเช็กโปรฯนาทีทองหรือFlash Deal   

        โปร 11.11 มักเริ่มตั้งแต่ในช่วง 00:00 ของวัน  และในระหว่างวันก็จะมีมี Flash Deal ราคาลดร้อนแรงเมื่อไร เพราะบางชิ้นราคาจะถูกลงไปกว่า 70%++ เลยนทีเดียว 

        ถึงแม้ราคาสินค้าจะถูก โปรโมชั่นยั่วใจซะเหลือเกิน แต่ก็อย่าช้อปเพลินจนเงินหมดกระเป๋า ขอให้ช้อปอย่างมีสติเพื่อจะได้มีความสุขจากการช้อปปิ้งกันด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง