รีเซต

เทศบาลมาบข่า ระยองพร้อมจัดการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์โควิด

เทศบาลมาบข่า ระยองพร้อมจัดการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์โควิด
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:32 )
265
เทศบาลมาบข่า ระยองพร้อมจัดการเลือกตั้งภายใต้สถานการณ์โควิด

วันนี้ (6ก.พ.64) นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลตำบลมาบข่า ระยอง ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลมาบข่า กล่าวว่า ได้ลงนามประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลตำบลมาบข่า ระยอง ภายหลัง ผอ.กกต.จังหวัดระยอง ได้เห็นชอบ โดยจะรับสมัคร ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 และจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ตามแผนของคณะกรรมการการเลือกตั้งซึ่งเทศบาลตำบลมาบข่ามีความพร้อมสูงสุด ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านไว้แล้วอย่างครบถ้วน

คาดว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งตื่นตัวย่างมากเนื่องจากการใช้สิทธิเลือกตั้งห่างหายไปเกือบ 7 ปี อีกทั้งมีผู้ใช้สิทธิครั้งแรกเนื่องจากอายุครบ 18 ปี เป็นจำนวนมาก กลุ่มบุคคลเหล่านี้ทั้งตื่นเต้น ตื่นตัว และรอคอย โอกาสในการใช้สิทธิครั้งแรก รวมตลอดถึงได้เตรียมการต่างๆภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 อย่างเต็มที่

ขณะที่ นายสมชาย รุ่งเรือง ท้องถิ่นจังหวัดระยอง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่าสำนักงานท้องถิ่นจังหวัดระยองได้ร่วมเป็นหน่วยงานสนับสนุน ให้คำปรึกษากับเทศบาลทั้ง 30 แห่งใน จังหวัดระยอง ควบคู่ไปกับสำนักงาน กกต.จังหวัดระยอง

ด้านนายปิติฉัตร ธนวนนท์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ระยองกล่าวเสริมว่า สำนักงาน กกต.จังหวัดระยองได้ประชุมชี้แจงต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องครบถ้วนแล้วทั้ง ผอ.กกต.ประจำเทศบางทุกแห่ง รวมตลอดถึง กกต.ประจำท้องถิ่นและจะเป็นหน่วยสนับสนุน โดยได้จัดบุคคลากรอย่างเต็มขีดความสามารถ คาดว่าการจัดการเลือกตั้งครั้งนี้ ราบรื่นและมีผู้มาใช้สิทธิอย่างมากอีกครั้งหนึ่ง

ส่วน ดร.ชาตรี บุนนาค ประธาน กกต.เทศบาลตำบลมาบข่า กล่าวว่า กกต.ทั้ง 3 ราย ได้ศึกษา ทำความเข้าใจ กฎหมาย ระเบียบ ที่เกี่ยวข้องและพร้อมทำหน้า อำนวยความสะดวกในการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนได้เลือกผู้สมัครที่ตัวเองปรารถนาเหมาะสมกับบทบาทภารกิจเพื่อทำหน้าที่ในการจัดการบริการสาธารณะต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง