รีเซต

Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2567 ( 09:16 )
20
Dyson เปิดตัวไม้ถูพื้นสุดล้ำ Dyson WashG1 และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

ไดสัน (Dyson) แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากอังกฤษ จัดงานเปิดตัว 2 เทคโนโลยีอุปกรณ์ทำความสะอาดจาก Dyson ทั้งเครื่องถูพื้นอัจฉริยะ ไดสัน วอช จีวัน (Dyson WashG1) และหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ไดสัน ทรีซิกตี วิส เนฟ (Dyson 360 Vis Nav) เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ก่อนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ ด้วยราคา 26,900 บาท และ 43,900 บาท 


เครื่องถูพื้นอัจฉริยะ Dyson WashG1

วินตัน ลี (Wynton Lee) วิศวกรออกแบบอาวุโส (Senior Design Engineer) ของ Dyson หนึ่งในผู้รับผิดชอบการพัฒนาเครื่องถูพื้น ได้อธิบายว่า เครื่องถูพื้น Dyson WashG1TM ออกแบบมาทำความสะอาดพื้น ดักจับสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งในคราวเดียว ทำให้สามารถทำความสะอาดพื้นแข็งในพื้นที่ขนาดใหญ่ได้อย่างถูกสุขลักษณะ โดยมีถังน้ำสะอาดขนาด 1 ลิตร ที่ครอบคลุมพื้นที่ 290 ตารางเมตร 


Dyson WashG1TM ใช้การผสานระหว่างเทคโนโลยีการทำความสะอาดด้วยน้ำ การดูดซับ และการคัดแยกสิ่งสกปรก ด้วยลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์แบบคู่ที่หมุนในไปในทิศทางตรงกันข้าม เพื่อขจัดสิ่งสกปรกทั้งเปียกและแห้งโดยอัตโนมัติแบบพร้อม ๆ กัน ทั้งนี้ ปั๊มส่งน้ำสะอาดจะควบคุมและปรับปริมาณน้ำที่ส่งไปยังลูกกลิ้งไมโครไฟเบอร์ ผ่านจุดปล่อยน้ำ 26 จุด ทำให้การดูแลรักษาเป็นไปอย่างถูกสุขอนามัยมากขึ้น 



หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav

ในงานเดียวกัน ยังได้ ออย ยัน หนิง (Ooi Yan Ning) ผู้รับผิดชอบการพัฒนาหุ่นยนต์ (Robotics Product Owner) ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Dyson 360 Vis Nav ว่าเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปถึง 6 เท่า ด้วยเทคโนโลยี ที่เรียกว่า สแลม (Simultaneous Localization and Mapping: SLAM) ของ Dyson ที่มาพร้อมกับระบบการมองเห็นครอบคลุมทั้ง 360 องศา สามารถจดจำตำแหน่งที่ทำความสะอาดไปแล้วและตรวจจับตำแหน่งที่ควรเข้าไปทำความสะอาดได้


Dyson 360 Vis Nav ติดตั้งระบบประมวลผลระดับสูง ที่จะประเมินและเก็บข้อมูลจากเซ็นเซอร์ระบุตำแหน่งภายในระยะ 71 มิลลิเมตร ทั้ง 26 ตัว ที่ทำงานเฉพาะทางต่างกัน สามารถตรวจจับฝุ่น หลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวาง และตรวจจับผนังเพื่อเข้าทำความสะอาดได้ครบทุกซอกทุกมุม และทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน MyDyson™ เพื่อการสั่งงานและทำความสะอาด และช่วยให้ผู้ใช้สร้างพื้นที่, ปรับแต่ง, และกำหนดเวลาที่ต้องการให้หุ่นยนต์ทำความสะอาดภายในบ้านได้ตามต้องการ


ทั้งนี้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Dyson 360 Vis Nav™ มีระบบช่วงล่างแบบ Dual Link Suspension ทำให้สามารถปีนขึ้นสูงได้ 21 มิลลิเมตร และด้วยโครงร่างแบบต่ำ ทำให้สามารถเข้าทำความสะอาดใต้เฟอร์นิเชอร์ที่มีช่องสูงไม่ต่ำกว่า 9.9 เซนติเมตร 



โดย Dyson WashG1 และ Dyson 360 Vis Nav จะวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็ว ๆ  นี้ โดย Dyson WashG1TM จะวางจำหน่ายในราคา 26,900 บาท และ Dyson 360 Vis Nav วางจำหน่ายในราคา 43,900 บาท


ข้อมูล Dyson (ประเทศไทย)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง