รีเซต

รอง ผอ.รพ.ปัตตานี แจงดรามาจับฉลากฉีด "ไฟเซอร์" ยันด่านหน้าได้ฉีดทุกคน!

รอง ผอ.รพ.ปัตตานี แจงดรามาจับฉลากฉีด "ไฟเซอร์" ยันด่านหน้าได้ฉีดทุกคน!
TNN ช่อง16
10 สิงหาคม 2564 ( 12:23 )
46
รอง ผอ.รพ.ปัตตานี แจงดรามาจับฉลากฉีด "ไฟเซอร์" ยันด่านหน้าได้ฉีดทุกคน!

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้มีการแชร์โพสต์จากบุคลากรทางการแพทย์รายหนึ่งในจังหวัดปัตตานี โดยโพสต์ตัดพ้อถึงวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ ที่ได้รับบริจาคมาจากสหรัฐอเมริกาไม่เพียงพอถึงขั้นที่เจ้าหน้าที่ต้องมีการจับสลากฉีดวัคซีน โดยในโพสต์ระบุข้อความว่า “หมดกำลังใจทำงานมากๆ น้ำตาแทบร่วง เมื่อรู้ว่าต้องมาจับฉลากและต้องมี 6 คนใน ER ที่ไม่ได้ฉีด Pfizer ทำไมทำกับเราแบบนี้”


ล่าสุด วันนี้ (10 ส.ค.64) นพ.อรุณ ประเสริฐสุข รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลปัตตานี กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์แชร์ต่อข้อความการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์กระตุ้นให้กับบุคลากรการแพทย์เป็นเข็มที่ 3 ในพื้นที่ว่า ได้ไม่ครบจำนวน จนต้องมีการจับฉลากในแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล 

เบื้องต้นพบว่า ทางจังหวัดได้ขอวัคซีนไฟเซอร์ไป 3,380 โดส แต่ได้รับจริงๆ เพียง 2,160 โดส เพราะวัคซีนร้อยละ 70 จะถูกส่งกระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ แต่ขอยืนยันว่าส่วนที่เหลือจะได้รับทุกคน 

ทั้งนี้ นพ.อรุณ คาดว่าวันที่ 13 ส.ค.นี้ จะได้รับกันจนครบ ส่วนที่มีการจับฉลากนั้น เนื่องจากมีการจัดสรรวัคซีนกระจายไปตามหน่วยต่างๆ ก็อาจตัดสินใจลำบากว่าจะต้องฉีดให้ใคร เช่น หน่วยงานฉุกเฉิน ที่ทุกคนมีความเสี่ยงกันหมดจึงต้องใช้วิธีนี้ แต่ยืนยันอีกครั้งว่าบุคลากรด่านหน้าจะได้รับวัคซีนครบทุกคน

เบื้องต้นทางหอประชุม อบจ.ปัตตานี มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์วันนี้ 1,200 คน โดยเฉลี่ยฉีด 2 วัน คือวันนี้กับวันพรุ่งนี้จนครบจำนวนที่ได้มาในรอบแรก

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง