รีเซต

ผู้พิพากษาสหรัฐยืนหยัดเรื่องไม่แบน WeChat

ผู้พิพากษาสหรัฐยืนหยัดเรื่องไม่แบน WeChat
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2563 ( 08:21 )
125
ผู้พิพากษาสหรัฐยืนหยัดเรื่องไม่แบน WeChat

ก่อนหน้านี้ WeChat ได้ถูกทางกระทรวงพาณิชย์สหรัฐสั่งลบตัวแอปพลิเคชั่นออกจาก App Store ในสหรัฐฯ แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมา ผู้พิพากษาสหรัฐ Laurel Beeler ได้ออกคำสั่งไม่ให้แบน WeChat ออกมา โดยอธิบายว่า "ทางรัฐบาลมีหลักฐานที่น้อยเกินไป" สำหรับการบอกว่า การแบน WeChat จะช่วยจัดการปัญหาด้านความมั่นคงของประเทศลงได้ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ทางกระทรวงยุติธรรมยื่นคำร้องขอให้ยกเลิกคำตัดสิน แต่ทางผู้พิพากษา Laurel Beeler ก็ปฏิเสธ เพราะหลักฐานที่ทางรัฐบาลส่งมาเพิ่มก็ยังคงน้อยเกินไปอยู่ดี


โดยคำสั่งของรัฐบาล นอกจากนำตัวแอปออกจาก Store แล้วยังห้ามไม่ให้ทำธุรกรรมกับ WeChat ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้บริษัทอื่น ๆ อย่าง Apple และ  Disney แสดงความกังวลเกี่ยวกับการแบน เนื่องจากส่งผลกระทบต่อธุรกิจของตน Disney อาจไม่สามารถรับชำระเงิน WeChat สำหรับบัตรผ่านและการซื้ออื่น ๆ ในฮ่องกงดิสนีย์แลนด์และเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ได้ เป็นต้น  และ Apple เชื่อว่าจะทำให้การจัดส่ง iPhone ลดลงมากถึง 30% เนื่องจากการใช้งาน WeChat ในประเทศจีนมีจำนวนมาก

แม้ผู้พิพากษาสหรัฐ Laurel Beeler จะปฏิเสธที่จะเปลี่ยนใจ แต่กระทรวงยุติธรรมก็ไม่ยอมแพ้โดยได้ต่อสู้ไปยังศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ต่อ

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง