รีเซต

ห้วยกระเจาคึกคัก! ปชช.ทะลักรับ "น้ำแร่โซดา" วันละ 4-5 พันคน

ห้วยกระเจาคึกคัก! ปชช.ทะลักรับ "น้ำแร่โซดา" วันละ 4-5 พันคน
TNN ช่อง16
7 มีนาคม 2564 ( 10:32 )
46
ห้วยกระเจาคึกคัก! ปชช.ทะลักรับ "น้ำแร่โซดา" วันละ 4-5 พันคน

วันนี้( 7 มี.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ น้ำแร่โซดา ที่ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี เต็มไปด้วยประชาชนจากทั่วทุกสารทิศซึ่งเดินทางมารับน้ำพุโซดา โดยมีเจ้าหน้าที่อสม.คอยคัดกรองอาการไข้และทุกคนล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้าข้น


ขณะเดียวกันพื้นที่บริเวณโดยรอบน้ำพุโซดาทั้ง 2 บ่อ ได้มีการปรับพื้นที่จากที่เคยเป็นพื้นที่ปลูกอ้อย ปัจจุบันกลายเป็นลานจอดรถสำหรับรองรับรถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มา ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากไหล่ถนนที่เคยจอดนั้นค่อนข้างคับแคบ และมีรถวิ่งผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก คาดว่าตลอดทั้งวันจะมีประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่มาเป็นครอบครัวและหมู่คณะในวันนี้มากกว่า 5,000 คน 


ขณะเดียวกันเมื่อวันเสาร์ที่ 6 มี.ที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวชมพร้อมกันรับน้ำแร่โซดาที่ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจัดไว้ให้ประมาณ 4,000-5,000 คน ทำให้บรรยากาศวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เป็นไปอย่างคึกคัก ถึงแม้อากาศจะร้อนอบอ้าวก็ตาม ขณะเดียวกันร้านค้าต่างๆรวมทั้งแผงลอตเตอรี่ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ต่างก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และนอกจากนี้ยังพบว่ามีร้านค้ารายใหม่ที่เคยค้าขายอยู่ภายในตลาดอำเภอห้วยกระเจา เข้ามาขายของเพิ่มเติมก็มีเนื่องทราบว่าวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมพุโซดาบาดาลเป็นจำนวนมาก อีกทั้งภายในตลาดห้วยกระเจาแทบจะไม่มีผู้คนมาใช้บริการ จึงจำเป็นต้องหันมาขายของที่บริเวณโดยรอบน้ำพุโซดาบาดาลแทน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง