รีเซต

ด่านช่องเม็ก เข้ม รถสินค้าเข้า-ออก ย้ำคนขับต้องผ่านการตรวจโควิดทุกคน

ด่านช่องเม็ก เข้ม รถสินค้าเข้า-ออก ย้ำคนขับต้องผ่านการตรวจโควิดทุกคน
ข่าวสด
12 มกราคม 2564 ( 05:24 )
171
ด่านช่องเม็ก เข้ม รถสินค้าเข้า-ออก ย้ำคนขับต้องผ่านการตรวจโควิดทุกคน

ด่านช่องเม็ก เข้ม รถสินค้าเข้า-ออก ย้ำคนขับต้องผ่านการตรวจโควิดทุกคน โดยเฉพาะรถบรรทุกมันสำประหลัง เพราะมีการนำเข้าจาก สปป.ลาว

 

วันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่จุดผ่านแดนถาวรช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ และแพทย์ตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 อุบลราชธานี ยังคงมีการปฏิบัติงานการควบคุมและป้องกันโรค โควิด-19 ตามมาตรการควบคุมโรคและขั้นตอนของการตรวจคัดกรองโรค ให้กับคนขับรถขนส่งสินค้าที่เข้าและออกประเทศไทยอย่างเข้มงวด

 

ซึ่งในปัจจุบันมีรถขนส่งสินค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะรถบรรทุกมันสำประหลัง เพราะมีการนำเข้ามันสำประหลังจาก สปป.ลาว ซึ่งเป็นสินค้าเกษตรตามฤดูกาล

 

นพ.ดนัย เจียรกูล ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 10 อุบลราชธานี กล่าวว่าในมาตรการการตรวจบุคคลซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนขับรถขนส่งสินค้า โดยหนึ่งคันจะอนุญาตให้เดินทางได้เพียง 2 คน คือคนขับรถและผู้ติดตามหรือเด็กรถ

 

ซึ่งทั้งหมดจะต้องเข้ามาผ่านกระบวนการตรวจคัดกรองทั้งรถขาเข้าและขาออกอย่างเข้มงวดทุกคัน แต่จะมีข้อบกพร่องบ้างในกรณีที่รถหนาแน่น การเว้นระยะห่างในช่วงการรอตรวจ ก็อาจจะบกพร่องได้บ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้กำชับและบอกกล่าวอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งถือว่าการตรวจคัดกรองมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง

 

ในส่วนกรณีที่มีคนพบเห็นทางเจ้าหน้าที่ของประเทศเพื่อนบ้าน สามารถข้ามผ่านแดนเดินเข้ามาในฝั่งของประเทศไทยได้นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ให้ข้อมูลว่าในช่วงที่ผ่านมาทางประชากรหรือเจ้าหน้าที่ของประเทศเพื่อนจะเดินทางมาหาหมอที่คลีนิคในฝั่งของประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้อนุโลมเนื่องจากมีความต้องการมาหาหมอ แต่ในช่วงนี้ได้กำชับไม่ให้มีการอนุโลมโดยเด็ดขาด เพราะเป็นช่วงของการระบาดรอบใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเข้มงวดมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง