รีเซต

สงกรานต์ 2567 บช.น. จัดกำลังตำรวจ 4,000 นาย ดูแลสงกรานต์กทม.

สงกรานต์ 2567 บช.น. จัดกำลังตำรวจ 4,000 นาย ดูแลสงกรานต์กทม.
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2567 ( 11:09 )
17
สงกรานต์ 2567 บช.น. จัดกำลังตำรวจ 4,000 นาย ดูแลสงกรานต์กทม.

พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า อุบัติเหตุที่เกิดจากการเมาแล้วขับยังคงเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญของอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทย โดยสถิติจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาพบว่า เมาแล้วขับเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 โดยมีการขับรถเร็วเป็นสาเหตุอันดับ 1 และการขับรถผิดกฎจราจรเป็นอันดับ 3 


ทั้งนี้ ทุกสาเหตุสามารถป้องกันได้ ด้วยการสร้างความตระหนักถึงความสูญเสีย และความเดือดร้อนแก่ตนเอง เพื่อนร่วมถนน การสร้างความตระหนักรู้ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันรณรงค์ในระยะยาว ซึ่งเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะกวดขันอย่างเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมาย ในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และท้องถนน


โดยสถิติอุบัติเหตุทางถนนสะสม 7 วันย้อนหลัง 3 ปี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในกรุงเทพมหานคร มีแนวโน้นลดลงต่อเนื่อง โดยในปี 2566 ผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 29 ราย ซึ่งปี 2567 นี้มีเป้าหมายลดลงให้ได้ร้อยละ 5 


การเตรียมความพร้อมในการดูแลช่วงเทศกาลสงกรานต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมกำลังตำรวจเอาไว้ประมาณ 4,000 นาย แบ่งกำลังเป็น 3 ส่วน 


-ส่วนแรกเพื่อดูแลประชาชนในการเดินทางออกนอกกรุงเทพฯ 


-ส่วนที่ 2 เพื่อดูแลประชาชนตามงานรอบกรุงเทพฯ ซึ่งมีสถานที่จัดงานขนาดใหญ่และขนาดเล็กหลายจุด 


-ส่วนที่ 3 จะใช้ในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดดูแลความเรียบร้อยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ส่วนการตั้งจุดตรวจในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะแบ่งเป็นจุดตรวจวินัยทางจราจรประมาณ 105 จุดทั่วกรุงเทพฯ เพื่อคุมเข้มปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ


ปีนี้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้ร่วมกับภาครัฐและเอกชนร่วมทั้งองค์กรต่างๆ รณรงค์ดื่มไม่ขับ และส่งเสริมให้ธุรกิจร้านอาหารกลางคืนให้บริการและเสิร์ฟเครื่องดื่มอย่างรับผิดชอบด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง