รีเซต

เริ่มวันนี้! ใช้ Digital Health Pass บน "หมอพร้อม" เดินทางเข้าประเทศอียูได้แล้ว

เริ่มวันนี้! ใช้ Digital Health Pass บน "หมอพร้อม" เดินทางเข้าประเทศอียูได้แล้ว
TNN ช่อง16
10 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:08 )
115
เริ่มวันนี้! ใช้ Digital Health Pass บน "หมอพร้อม" เดินทางเข้าประเทศอียูได้แล้ว

วันนี้ (10 ก.พ.65) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยว่า ประเทศไทยสามารถใช้ Thailand Digital health pass ผ่านแอปพลิเคชั่น"หมอพร้อม"เพื่อเดินทางในกลุ่มประเทศ สหภาพยุโรป (อียู) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังสหภาพยุโรปหรืออียู รับรองเทียบเท่า EU Digital COVID Certificate หรือ EU DCC

ข้อมูลบน "หมอพร้อม" จะมีทั้งประวัติการรับวัคซีนและผลตรวจโควิดทั้งแบบ RT-CPR และ ATK สามารถใช้เป็นหลักฐานเดินทางเข้ากลุ่มประเทศอียูได้รวม 60 ประเทศทั่วโลก และยังสามารถใช้เป็นหลักฐานในการเข้าร่วมกิจกรรมและใช้บริการตามสถานที่ต่างๆ ในประเทศสหภาพยุโรป ที่มีข้อตกลงกับไทยด้วย 

สำหรับการใช้ Thailand Digital health pass นั้น ประชาชนทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถใช้ Thailand Digital health pass ได้ทั้งแบบกระดาษ และแบบดิจิตอลที่อยู่บน Line OA และแอปพลิเคชั่น "หมอพร้อม" 

ในการแสดง QR code ให้แก่เจ้าหน้าที่ของประเทศปลายทาง เพื่อตรวจสอบก่อนเดินทางเข้าประเทศ หรือเข้าร่วมกิจกรรมใช้บริการสถานที่ต่างๆ ภายในประเทศที่เข้าร่วมระบบ EU DCC แต่ประชาชนที่จะเดินทางไปประเทศต่างๆ จะต้องตรวจสอบเงื่อนไขก่อนเดินทางของประเทศนั้นๆ ทุกครั้ง

ทั้งนี้ ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 2 ในอาเซียนที่อียูได้ให้รับการรับรอง และเชื่อมต่อการใช้งาน Digital Health Pass ซึ่งข้อมูลที่ปรากฎจะมีทั้งข้อมูล ชื่อ-นามสกุล , เลขบัตรประจำตัวอายุ , เลขหนังสือเดินทาง , สัญชาติ สถานะการได้รับวัคซีน ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-9 ทั้งแบบ RT-CPR และ ATK  รวมถึงประวัติการหายจากโรคโควิด-19 ด้วย.


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง