รีเซต

ปรับโฉมย่านบางลำพู แต้มสี เติมความสดใสริมคลองบางลำพู

ปรับโฉมย่านบางลำพู  แต้มสี เติมความสดใสริมคลองบางลำพู
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2567 ( 19:03 )
45
ปรับโฉมย่านบางลำพู  แต้มสี เติมความสดใสริมคลองบางลำพู

คนงานกำลังเร่งปรับปรุงตึก พร้อมทาสีใหม่ เพื่อปรับปรุงอาคารริมคลองบางลำพู ซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่อง ในการฟื้นฟูเมืองเก่าเริ่มตั้งแต่คลองผดุงกรุงเกษม คลองโอ่งอ่าง คลองบางลำพู และคลองคูเมืองเดิม ซึ่งเป็นจุดที่เป็นอัตลักษณ์ของเมือง หากสัญจรผ่านไปมาก็จะเห็นว่าตึกมีสภาพสีเก่าและเจ้าของอาคารไม่ใช่เจ้าของเดียวกัน 

จึงขอความร่วมมือจากภาคเอกชน สีเบเยอร์ กลุ่มสมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา และอื่นๆ มาร่วมมือกันเพื่อช่วยกันทำให้เมืองดูใหม่และสดใสขึ้น โดยมีอาจารย์ประจำคณะมัณฑนศิลป์ ภาควิชาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มาช่วยออกแบบสีให้เนื่องจากพื้นที่ตรงคลองบางลำพูต้องเป็นไปตามรูปแบบของกรรมการเกาะรัตนโกสินทร์ ดังนั้นสีของตึกที่ทาจะเป็นโทนสีครีม

ทั้งนี้ นับแต่ได้มีการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองบางลำพู ตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมานั้น เป็นการปรับปรุงฟื้นฟูกายภาพ พื้นที่ริมสองฝั่งคลองบางลำพูเป็นหลักซึ่งยังมิได้เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์เมืองโดยรอบทั้งหมด จึงเกิดแนวคิดที่จะปรับปรุงอาคารตลอด 2 ฝั่งคลอง ย่านบางลำพู ซึ่งเป็นอาคารที่มีรูปแบบเป็นเอกลักษณ์ 

หากได้รับการทำความสะอาด และทาสีใหม่ จะทำให้ภูมิทัศน์เมืองบริเวณโดยรอบพื้นที่ บริเวณคลองบางลำพูมีชีวิตชีวามากขึ้น สมดังชื่อ "Colorful" ประกอบกับกรุงเทพมหานครจะจัดงาน Colorful Bangkok ในพื้นที่คลองบางลำพู เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้ชีวิตในพื้นที่สาธารณะริมคลองแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ แห่งนี้มากขึ้น(เมื่อวันที่ 17 ม.ค.67)

ภาพโดย: ธนาชัย ประมาณพาณิชย์



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง