รีเซต

ผลสำรวจชี้ชาวอังกฤษไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ผลสำรวจชี้ชาวอังกฤษไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 17:46 )
97
ผลสำรวจชี้ชาวอังกฤษไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

วันนี้ (25ก.ย.63) อังกฤษกำลังเผชิญปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อย่างหนัก ,ทางสถาบัน King’s College London จัดทำงานวิจัยและพบว่า ผู้ที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้ตระหนักรู้ อีกทั้งไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ,ส่วนปัญหาที่สำคัญที่สุดก็คือ ผู้ป่วยที่มีอาการแล้ว ไม่ได้กักบริเวณ จนทำให้เชื้อแพร่กระจาย 

ผลสำรวจของ King’s College พบว่า ในช่วง  7 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อเพียง 18.2 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่ยอมกักบริเวณอยู่บ้าน และมีประชากรเพียง 11.9 เปอร์เซ็นต์ ที่ร้องขอเข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยสมัครใจ ยิ่งไปกว่านั้น มีประชากรเพียง 10.9 เปอร์เซ็นต์ ที่ให้ข้อมูล เกี่ยวกับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส แก่ ระบบบริการสุขภาพแห่งชาติ หรือ NHS 

ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้รัฐบาลและ NHS ไม่สามารถวางแผน หรือปรับกลยุทธ์ในการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ได้อย่างรวดเร็ว 

แม้ว่ารัฐบาลอังกฤษ จะออกมาตรการปรับเงิน จำนวน 10,000 ปอนด์ ต่อผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการกักตัวเพื่อป้องกันโรค มาบังคับใช้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ควบคู่ไปกับ การให้เงินอุดหนุน จำนวน 500 ปอนด์ แก่ผู้ใช้แรงงาน เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้น้อยยอมหยุดงาน เพื่อป้องกันโรค แต่ก็ดูเหมือนว่า กฎเกณฑ์ที่ออกมาจะไม่ได้ผล เพราะ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับความรับผิดชอบส่วนบุคคลมากกว่าการบังคับใช้กฎหมาย 

ณ ตอนนี้ ถือได้ว่าอังกฤษนั้นอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดรอบ 2 โดย มีผู้ติดเชื้อโดยรวมอยู่ที่ 416,363 คน และ เสียชีวิตไปแล้ว 41,902 คน จนทำให้รัฐบาลอังกฤษอาจต้องนำมาตรการ lock down ที่เข้มงวดมาใช้อีกครั้ง

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง