รีเซต

เร่งล่ามือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชิญพ่อ-ภรรยา สอบปากคำหาปมขัดแย้งเพิ่ม

เร่งล่ามือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชิญพ่อ-ภรรยา สอบปากคำหาปมขัดแย้งเพิ่ม
มติชน
19 ธันวาคม 2563 ( 17:24 )
155
เร่งล่ามือยิง ผอ.รพ.พระจอมเกล้า เชิญพ่อ-ภรรยา สอบปากคำหาปมขัดแย้งเพิ่ม

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี คนร้ายปลอมเป็นคนไข้ ก่อนก่อเหตุยิง นพ.ชุมพล เดชะอำไพ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า และเจ้าของคลินิกแพทย์ชุมพล เสียชีวิตภายในคลินิก ตั้งอยู่ริมถนนมาตยาวงษ์ ใกล้ศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนหลบหนีไป ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทราบตัวผู้ต้องสงสัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างติดตามคนร้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 สั่งการชุดสืบสวนภาค 7 ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.เพชรบุรี ตรวจสอบพยานหลักฐานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายเด่นภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และจากการตรวจสอบรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ทะเบียน 1กฌ-7581 เพชรบุรี ไม่พบครอบครองแต่อย่างใด โดยคาดว่าน่าจะเป็นของญาติ

 

ส่วนสาเหตุคาดอาจจะเกิดจากความหึงหวงเป็นปมชู้สาว เนื่องจากแฟนสาวของผู้ก่อเหตุทำงานกับผู้เสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้นายเด่นภูมิเคยใช้อาวุธปืนข่มขู่แฟนสาวมาแล้ว 1 ครั้งก่อนก่อเหตุน่าสลดดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุยังเป็นลูกชายของตำรวจเกษียณอายุราชการแล้ว อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนจะเร่งติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป

 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวพ่อของผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่เกษียณอายุราชการมาแล้ว 2 ปี และภรรยาของผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำ เพื่อหาเหตุความขัดแย้งอื่นที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง