รีเซต

“ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด เรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม 28 ส.ค. นี้

“ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด เรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม 28 ส.ค. นี้
TNN ช่อง16
24 สิงหาคม 2566 ( 13:48 )
104
“ทักษิณ ชินวัตร” ล่าสุด เรือนจำเปิดให้ญาติเข้าเยี่ยม 28 ส.ค. นี้

วันนี้ ( 24 ส.ค. 66 )นายนัสที ทองปลาด ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าขณะนี้นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังรักษาตัวอยู่ภายใน โรงพยาบาลตำรวจ โดยเรือนจำจะได้รับรายงานอาการของนายทักษิณเป็นระยะ 


ส่วนการเข้าเยี่ยม ตอนนี้ยังไม่สามารถให้ใครเข้าเยี่ยมได้ เนื่องจากอยู่ในช่วงการกักโรค 5 วัน นับตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม ที่รับตัวเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ  หลังจากนั้นจึงจะสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามปกติ ตามเวลาเข้าเยี่ยมผู้ป่วยของโรงพยาบาลตำรวจ  


สำหรับการอนุญาตบุคคลให้คนเข้าเยี่ยมนายทักษิณนั้น จะเป็นหน้าที่ของทางเรือนจำฯ ที่จะต้องแจ้งชื่อเข้ามาตามระเบียบ 10 รายชื่อ ซึ่งตอนนี้ก็มีการแจ้งเข้ามาครบแล้ว 10 รายชื่อ ส่วนใหญ่จะเป็นญาติและครอบครัว แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นบุคคลใดบ้าง ทั้งหมดจะสามารถเข้าเยี่ยมนายทักษิณได้ในวันที่ 28 ส.ค.นี้  2 ช่วงเวลา คือ 11.00-13.00 และ 17.00-20.00


ขณะที่บรรยากาศบริเวณอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ที่นายทักษิณรักษาตัง ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุผิดปกติใดๆ มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้าประจำจุดในลักษณะเดิม แต่สังเกตได้ว่ามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบเข้าประจำภายในตัวอาคารและนอกอาคารเพิ่มมากขึ้น โดยให้ผู้มาใช้บริการภายในโรงพยาบาลสามารถเข้าออกอาคารได้ตามปกติ ส่วนบริเวณชั้น 14 พบว่ามีการตั้งระบบป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกกฎลิฟท์ขึ้นไปที่ชั้นดังกล่าวได้  


นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ภายในบริเวณชั้น 14 มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้นประกอบกับกำลังของกรมราชทัณฑ์จะดูแลภายในห้องที่นายทักษิณพักรักษาตัวอยู่


พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ได้สั่งเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภันที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยให้สถานีตำรวจในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จัดเตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดละ 6 นาย โดยมีตำรวจระดับสารวัตรเป็นผู้ควบคุมและมีตำรวจระดับรองสารวัตรเป็นหัวหน้าชุด พร้อมตำรวจปฏิบัติการอีก 4 นาย เพื่อเสริมกำลังตำรวจสน.ปทุมวัน ในการดูแลความปลอดภัยอดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังสำคัญของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มาเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลตำรวจ ที่อาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุวุ่นวายจนทำให้กระทบต่อการควบคุมตัว 


สำหรับชุดเคลื่อนที่เร็วดังกล่าวให้พร้อมที่ตั้งที่สถานีตำรวจ สามารถเรียกได้ภายในเวลา 15 นาที และตรวจสอบกำลังได้ และให้กำลังกล่าวมารายงานตัวกับสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.ปทุมวัน ก่อนเวลาปฏิบัติภารกิจ 30 นาที บริเวณหน้า สน.ปทุมวัน โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่วันที่ 24 – 31 ส.ค.66 จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ


ภาพจาก : AFP 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง